Ads

Loading

นายทุนบ่อทรายเมืองระยอง มักง่ายอาศัยช่วงฝนตกหนักปล่อยน้ำเสียจากบ่อพักลงคลองสาธารณะ ทำน้ำในคลองสีขุ่นคล้ายสีของกาแฟ และพบปลาตายเป็นเบือ

   เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนห้วยโป่งใน 1 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ว่ามีผู้ประกอบการบ่อทรายในพื้นที่ปล่อยน้ำเสียจากการดูดและชะล้างทรายในบ่อพักน้ำเสียลงคลองสาธารณะในพื้นที่ จากการตรวจสอบพบน้ำในคลองตายายในชุมชนห้วยโป่งใน 1 ลักษณะเป็นตะกอนสีขุ่นคล้ายสีกาแฟ ก่อนจะพบว่าน้ำเสียดังกล่าวไหลไปตามคลองสาธารณะหลายชุมชน มีคลองสมอ และคลองหลอดสุดท้ายไหลลงทะเลที่บริเวณปากคลองตากวน หาดสุชาดา  ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง ห่างจากบริเวณที่พบน้ำเสียที่บริเวณคลองตายาย ประมาณ 13 กม.

    นายประเวศ ลิ้มศิริวัฒน์ อายุ 33 ปี ชาวบ้านชุมชนตากวน กล่าวว่า น้ำเสียดังกล่าวคาดว่าจะเกิดจากการล้างทรายของบ่อทรายอยู่เหนือคลองตายาย ก่อนจะไหลลงทะเล ซึ่งไม่รู้ว่านายทุนบ่อทรายลักลอบปล่อยน้ำเสียหรือไม่ เพราะช่วงฝนตกทีไร น้ำในคลองจะเปลี่ยนสีทันที ผลกระทบที่ได้รับคือปลาในบ่อของตนเองตายยกบ่อ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาต้นตอน้ำเสียด้วย

     ด้านนางปิยมน เดชคุ้ม อายุ 60 ปี ชาวบ้านชุมชนปากคลองตากวน กล่าวว่า พบเห็นน้ำบริเวณปากคลองตากวนเปลี่ยนสีมา 2 วันแล้ว จะพบเห็นบ่อยครั้งเวลาฝนตก ไม่รู้ว่าเหนือคลองมีการชะล้างทรายหรือไม่ ทุกครั้งที่ชาวประมงที่ลงจับสัตว์น้ำจะรู้สึกมีอาการคันตามตัว บางครั้งพบปลาตายลอยเกลื่อนบริเวณปากคลองตากวนจำนวนมาก ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมาบตาพุดมาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *