Ads

Loading

เสนาธิการทหารบก มทบ.14 ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา จ.ระยอง พร้อมนำกำลังพลให้ความช่วยเหลือ ประชาชนพร้อมจับมือ ทต.ทับมา วางแผนรับมือน้ำท่วมในฤดูฝนนี้อย่างเต็มที่

    เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 ก.ค.ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สุรัตน์ ชุติกานนท์ เสนาธิการทหารบก มทบ.14 จ.ชลบุรี พร้อมคณะได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง โดยมีนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับพร้อมรายงานสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงวันที่ 21-23 ก.ค.ที่ผ่านมาให้รับทราบ ทั้งนี้การติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกท่วมซ้ำซาก ซึ่งทาง มทบ.14 เตรียมนำเครื่องจักรขนาดใหญ่ และกำลังพลให้ความช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่

      นายประเสริฐ กล่าวว่า เมื่อช่วงวันที่ 21-23 ก.ค.ที่ผ่านมามีฝนตกหนักเหนือพื้นที่ ต.ทับมา ทำให้มวลน้ำไหลลงคลองทับมาจำนวนมาก ซึ่งเทศบาลตำบลทับมา ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเฝ้าระวังเช็กระดับน้ำบริเวณคลองทับมา สะพานหลังวัดเขาโบสถ์ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำแต่ละช่วงของคลองทับมา เร่งระบายน้ำลงทะเล ซึ่งพื้นที่ที่ถูกท่วมซ้ำซากมีการวางแผนรับมือ กระทั่งสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งขณะนี้ไม่มีฝนตกซ้ำลงมาเพิ่มอีก ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว โดยหลังน้ำลด ก็ได้มีการประชุมแผนรับมือ โดยมีข้อมูล อุปสรรคน้ำท่วมแต่ละจุด นำมาวางแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝนนี้ต่อไป

     ต่อมาทางคณะของเสนาธิการทหารบก มทบ.14 ก็ได้เดินทางไปดูพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมซ้ำซาก บริเวณถนนสะพานคลองกิ่ว-หมู่บ้านแดนใหม่ และหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ ม.3 บ้านหนองมะหาด ต.ทับมา พบยังคงมีน้ำท่วมขังถนนระยะทาง 800 ม.ระดับน้ำประมาณ 30 ซม.เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายลงคลองทับมา ระบายสู่ทะเลต่อไป ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมนำกำลังพลและเครื่องจักรมาช่วยเหลือ และหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝนนี้ช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค.นี้.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *