Ads

Loading

เทคนิคระยอง เล็งเซ็น MOU นำ นศ.เรียนทวิภาคีกับ 11 สถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม มุ่งฝึกประสบการณ์จริงผลิต นศ.ให้มีคุณภาพ ตรงตามความต้องการตลาดแรงงาน

   เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ก.ค.ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารอำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายกิตตพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง นำคณะครู อาจารย์ ประชุมร่วมหารือแนวทางการส่ง นศ.เรียนแบบทวิภาคีกับ 11 สถานประกอบการภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ เพื่อให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน

    นายกิตติพงค์ กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการศึกษาและพัฒนาระบบการศึกษาโดยการไปฝึกประสบการณ์และเรียนในสถานประกอบการจริง ซึ่งหลังหารือกันแล้ว จะมีการลงนาม MOU ร่วมกัน เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาด้านวิชาการ รวมถึงการผลิต นศ.ให้มีคุณภาพตรงตามความต้องการของสถานประกอบการต่อไป

    ด้าน นายกลวัชร สุวิมล กก.ผจก.บ.กงพัฒนา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จก.กล่าวว่า แนวทางที่จะทำร่วมมือกับเทคนิคระยอง ทางบริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งในการให้ความร่วมมือพัฒนาการศึกษาทั้งหลักสูตรระยะสั้น และยาว รวมทั้งพร้อมรับ นศ.เข้ามาทำงานกับทางบริษัทฯ ในส่วนงานที่มีความเสี่ยงมาก ทางบริษัทฯ ก็จะให้ทำงานแผนกอื่นๆ ในบริษัทฯ แทน เพื่อให้เรียนรู้ระบบการทำงาน อุปกรณ์ และเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้เรียนรู้ และได้ประสบการณ์จริงๆ เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจบการศึกษาออกไปทำงานจริง.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *