Ads

Loading

ชาวบ้าน 14 หมู่บ้านตำบลกระแสบน จ.ระยอง แห่เทียนพรรษานำถวายวัดในวันเข้าพรรษา มุ่งส่งเสริมอนุรักษ์สืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามของไทยให้คงอยู่คู่คนไทยสืบไป

     เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 31 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านจาก 14 หมู่บ้านใน ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา นำถวายวัดกระแสบนคูหาสวรรค์ โดยมีนายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน นายสงวน แสงวงศ์กิจ กก.ผจก.บ.สหกิจแกลง และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นายอนุรุธ บุญเหลือ นายก อบต.กระแส นายทิณกรณ์ วงศ์พึ่ง และนายทรงฤทธิ์ แกล้วกล้า รองนายก อบต.กระแสบน ร่วมกิจกรรมฯ โดยมีการตั้งขบวนนางรำแต่งตัวผ้าไทยแห่หน้าขบวนรถยนต์ และรถ จยย.พ่วงข้าง ก่อนจะเวียนโบสถ์ 3 รอบ และนำเทียนพรรษา และเงินจตุปัจจัยถวายพระสงฆ์

       ทั้งนี้กิจกรรมแห่เทียนจำนำพรรษาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีที่มีมาแต่โบราณให้คงอยู่กับคนไทยตลอดไป ให้เด็ก เยาวชน ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ตลอดจนลด ละ เลิก อบายมุขต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดี ส่งเสริมให้ ประชาชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ตลอดจนการร่วมแรง ร่วมใจของ อปท.และภาค ประชาชนให้เกิดความรักความสามัคคีของคนในชุมชนอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *