Ads

Loading

จ.ระยอง นำจิตอาสาหว่านข้าวเปลือกในแปลงนาสาธิต ‘ปลูกฝัน ปันสุข’ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 31 ส.ค.ที่บริเวณแปลงนาสาธิต กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกาะกก ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน ประชาชนและจิตอาสา ร่วมหว่านข้าวเปลือกลงในแปลงสาธิตดังกล่าว ภายใต้กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ‘ปลูกฝัน ปันสุข’ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2566 และเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจทั้งปวง อันเกิดจากพระปรีชาสามารถเป็นอเนกประการครอบคลุมทุกด้าน เพื่อประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร์สืบไป

      ซึ่งข้าวที่ปลูกลงในแปลงนาสาธิตดังกล่าวเป็นพันธุ์ กข.43 ใช้ระยะเวลา 95 วัน ข้าวจะออกรวงและให้ผลผลิตได้ พร้อมเก็บเกี่ยวเพื่อส่งขาย ก่อนจะนำรายได้มอบกาชาดจังหวัดระยอง นำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่ และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *