Ads

Loading

พาณิชย์ จ.ระยอง ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าช่วงเทศกาลตรุษจีนและห้างร้านที่เข้าร่วมโครงการ ‘พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024’

     วันที่ 7 ก.พ. 67 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดระยอง นำโดย นางจิรนันท์ บัวสำลี พาณิชย์จังหวัดระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สำรวจราคาห้างร้านที่เข้าร่วมโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024” ซึ่งเป็นโครงการที่กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่เกี่ยวเนื่องในเทศกาลตรุษจีน เพื่อลดค่าครองชีพในช่วงตรุษจีนปีนี้ให้กับประชาชน จากการลงพื้นที่พบว่าสินค้าส่วนใหญ่มีการจัดโปรโมชั่นในช่วงนี้ ทำให้มีราคาถูกขึ้น ส่วนบรรยากาศการจับจ่ายค่อนข้างคึกคักโดยเฉพาะห้างค้าส่งและตลาดค้าส่งท้องถิ่น

         นางจิรนันท์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจในวันนี้พบว่าประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนหรือประชาชนที่มีประเพณีในการไหว้มาจับจ่ายใช้สอยอย่างคึกคัก ซึ่งสถานการณ์ของราคาสินค้าโดยเฉลี่ยในปีนี้ถูกกว่าปีที่แล้ว สำหรับการลงพื้นที่ไปในห้างต่าง ๆ ในวันนี้นั้น เป็นไปตามนโยบายที่ห้างร้านต่าง ๆ ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ในการจัดรายการลดราคาสินค้ามากสูงสุดถึงร้อยละ 50 ทั้งเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลตรุษจีนให้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 

      ทั้งนี้ ในภาพรวมทั้งประเทศ กิจกรรม “พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024” จะเป็นหนึ่งในช่องทางเพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับชุมชน ผู้ประกอบการ ห้างร้านต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งคาดว่าจะลดค่าครองชีพในช่วงตรุษจีนปีนี้กว่า 200 ล้านบาท

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *