Ads

Loading

เซ็นทรัลพลาซ่าระยอง เปิดงาน THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2024 รับความมั่งมีปีมหามงคล เนื่องในวันตรุษจีน ปี 2567 โชว์ ‘มังกรจักรพรรดิสานถิ่นระยอง’ ที่สร้างสรรค์จากลายตากะหมุกอัตลักษณ์ลายผ้าพื้นถิ่นระยอง

     เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 9 ก.พ.ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงาน THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2024 รับความมั่งมีปีมหามงคล เนื่องในวันตรุษจีน ประจำปี 2567 ทั้งนี้จัดขึ้นโดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง ระหว่างวันที่ 6-12 ก.พ.นี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ ของคนไทยเชื้อสายจีนกับปี ‘มังกรทอง’ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมอัตลักษณ์ท้องถิ่นของ จ.ระยอง ให้เป็นที่รู้จัก และส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีนด้วย

       ซึ่งปีนี้ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง ยังได้ร่วมกับศูนย์อนุรักษ์ผ้าพื้นถิ่นระยอง โรงเรียนวัดในไร่ และโรงเรียนวัดท่าเรือ เพื่อสืบสานรักษา และต่อยอดภูมิปัญญาผ้าพื้นถิ่นระยอง ติดตั้งตัว ‘มังกรจักรพรรดิสานถิ่นระยอง’ ที่สร้างสรรค์จากลายตากะหมุกอัตลักษณ์ลายผ้าประจำ จ.ระยอง พร้อมกับโคมไฟ 8 สี ประจำ 8 อำเภอของ จ.ระยอง เพื่อร่วมพลังกันส่งเสริมฟื้นฟูลายผ้ากะหมุกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย และยังจะได้รับชมฟชั่นโชว์ชุดที่ชนะเลิศการประกวด ‘Soft Power Rayong Fabric Design Contest 2024’ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เดินแบบโดยมิสแกรนด์ระยอง ปี 2564-2565 และนายแบบ นางแบบ กิตติศักดิ์จากหอการค้า จ.ระยอง รับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนที่หลากหลาย อาทิ การแสดงเชิดสิงโตปีนเสาดอกเหมย ดนตรี นาฏศิลป์ แฟชั่นหนูน้อยตี๋หมวย และช้อป อิ่ม ฟิน สินค้ามงคลกับร้านค้าภายในงานอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *