Ads

Loading

ชวนเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวสมาชิกวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ อ.เมืองระยอง ชิมกาแฟคั่วเอง แหล่งเรียนรู้การทำการเกษตรสร้างรายได้ให้คนในชุมชน

      เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภักศกมล รูปแก้ว ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง พร้อมทีมงานเดินทางไปสำรวจหาแนวทางช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย และเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชม เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ โดยได้เข้าเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวของวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ ชื่อ ‘วิสาหกิจชุมชนน้องเบลล์แสนดีแฮปปี้เวรี่เวลฟาร์ม’ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง มีนายพิศิษฐ์ พงศ์นิรันดร์กุล เป็นเจ้าของ และเป็นประธานวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ด้วย ภายในวิสาหกิจชุมชนดังกล่าว มีร้านกาแฟ เครื่องดื่มบริการหลากหลายเมนู ทั้งกาแฟ เครื่องดื่มผสมโซดา สมูทตี้ ขนมคบเคี้ยว และมีอาหารอีกหลากหลายเมนูเช่นเดียวกัน ทั้งปอเปี้ยะ ถุงทอง สเต็ก ยำรวมมิตร ทอดปีกไก่ทอดเกลือ และเมนูอาหารจานเดียว ทั้งข้าวผัดกระเพราหมูสับ เนื้อ และทะเล เป็นต้น

        ทั้งนี้วิสาหกิจชุมชนแห่งนี้ ยังมีโรงคั่วกาแฟเองด้วย โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม สามารถคั่วกาแฟเองได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีศูนย์เรียนรู้การทำการเกษตรด้านการเลี้ยงสัตว์ และปลูกพืชผักอีกด้วย โดยสมาชิกสามารถมาเรียนรู้ และนำผลิตภัณฑ์มาส่งยังวิสาหกิจชุมชนของตัวเองได้ด้วย โดยที่วิสาหกิจชุมชนแห่งนี้ มีการเลี้ยงเป็ด ไก่ไข่ แพะ เลี้ยงกระต่าย เต่าหนู เพื่อความสวยงามและจำหน่าย และเตรียมปลูกผักปลอดสารพิษจำหน่าย เพื่อให้สมาชิกวิสาหกิจชุมชนมีรายได้อีกด้วย

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *