Ads

Loading

รอง ผวจ.ระยอง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดเยี่ยมเด็กหญิงวัย 2 เดือน ป่วยชัก พร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้นและดูแลติดตามต่อเนื่อง

    จากกรณีที่มีญาติร้องขอความช่วยเหลือเด็กวัย 2 เดือน ตามที่มีการนำเสนอข่าวในสื่อต่างๆ นั้น เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (16 ก.พ. 67) น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นางบุศรินทร์ เกิดมณี พม.ระยอง นางสาวนพพนา เจริญธรรม ผู้ปกครองสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กระยอง เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวระยอง เดินทางไปเยี่ยมเด็กวัย 2 เดือนที่ รพ.ระยอง โดยมีผู้ปกครองและแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

     น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า จากกรณีที่เป็นข่าวในสื่อต่างๆ นั้น น้องเด็กหญิงวัย 2 เดือน ได้ป่วย มีอาการชัก และทางผู้ปกครองได้ส่งเด็กเข้ารักษา รพ.ปลวกแดง แล้วส่งต่อมารักษาที่ รพ.ระยอง ด้วยความเป็นห่วง จังหวัดระยองในนามของ ผวจ.ระยอง และพม.ระยอง จึงลงพื้นที่มาดูว่ามีสิ่งใดที่ทางจังหวัดจะสามารถดูแลและให้การช่วยเหลือน้องได้

     ด้าน นพ.ภูษิต ทรัพย์สมพล ผอ.รพ.ระยอง ได้เปิดเผยอาการของเคสดังกล่าวว่า เด็กมาด้วยอาการชักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จากการเอกซเรย์สมองพบว่ามีเลือดออกเล็กน้อย ซึ่งรักษาด้วยการให้ยากันชักบวกกับการดูอาการต่อเนื่อง ปกติเลือดพวกนี้ถ้าไม่ออกเพิ่มก็จะละลายเอง ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจรายละเอียดเพิ่มเติม โดยสรุปช่วงนี้อาการยังไม่น่าเป็นห่วงและอยู่ในการดูแลของแพทย์เจ้าของไข้ หากไม่มีอาการแทรกซ้อน ส่วนใหญ่ประมาณอีก 3 – 5 วัน ก็จะสามารถกลับบ้านได้

นางบุศรินทร์ เกิดมณี พม.ระยอง กล่าวว่า เตรียมลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวและให้การช่วยเหลือ และในกรณีที่น้องออกจาก รพ.แล้ว จะมีการดูแล ให้คำแนะนำอย่างต่อเนื่อง.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *