Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจตรวจสอบเส้นทางน้ำไหลช่วงฝนตกหนัก รับมือน้ำท่วมในพื้นที่

     เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 ก.พ.ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลทับมา อ.เมือง จ.ระยอง น.ส.เรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลตำบลทับมา รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลทับมา ร่วมประชุมกับผู้แทนโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดระยอง และชลประทานจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมรับมือปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ โดยได้มีการหารือและสำรวจตรวจสอบเส้นทางน้ำไหลช่วงฝนตกหนัก

      ซึ่งที่ผ่านในช่วงที่เกิดฝนตกหนักจากพายุโซนร้อน และในช่วงฤดูฝน มักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ซ้ำซาก โดยเฉพาะในช่วงเกิดฝนตกหนักเหนือพื้นที่ตำบลทับมา บริเวณพื้นที่ตำบลมาบข่า มวลน้ำจะไหลลงมารวมกันที่บริเวณถนนสาย 36 ต.ทับมา ทำให้ระบายไม่ทัน เอ่อเข้าท่วมถนนสาย 36 หลายจุด และบ้านเรือน ประชาชน ในพื้นที่บ่อยครั้ง จึงจำเป็นต้องเตรียมการตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้ทราบเส้นทางน้ำไหล และเตรียมความพร้อมในระบายน้ำให้เร็วที่สุด ขุดลอกคลอง สำรวจสิ่งกีดขวางทางน้ำ ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการให้ช่วยเหลือ ประชาชน ด้วย รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับ ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *