Ads

Loading

นักท่องเที่ยว สปป.ลาว บินเที่ยวบินปฐมฤกษ์กราบไหว้พระนอนตะแคงซ้าย-ลอดโบสถ์ 100 ปี วัดป่าประดู่

    นทท. และผู้ประกอบการท่องเที่ยว แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว บินเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินเปิดใหม่แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว-สุวรรณภูมิ เที่ยวชมความงามสถานที่ท่องเที่ยวของระยอง ไหว้พระพุทธไสยาสน์นอนตะแคงซ้าย -รอดโบสถ์เก่าแก่ อายุ 100 ปี เพื่อเป็นสิริมงคล และนั่งเรือเที่ยวเดินสัมผัสทรายแก้วเกาะเสม็ด ก่อนเดินทางไปเที่ยวเมืองพัทยาต่อ

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ททท.สำนักงานระยอง ได้พาผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ นทท.จากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว จำนวน 65 คน เดินทางมาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง โดยไดเข้ากราบไหว้ปิดทององค์พระพุทธไสยาสน์นอนตะแคงซ้ายและลอดโบสถ์เก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล อยู่ภายในวัดป่าประดู่ พระอารามหลวง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง โดยมีนายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง และนายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง ให้การต้อนรับ ก่อนที่ผู้ประกอบการฯ และ นทท.จาก แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว จะเดินทางไปโดยเรือ เดินชมความงามของเกาะเสม็ด และเดินทางต่อไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในพัทยาต่อไป

     นางวิไลวรรณ จันทะวง ประธานกลุ่มบริษัทท่องเที่ยวแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว กล่าวว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ นทท.ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ระยองดังกล่าว เป็นผู้ที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว-สุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 15-18 มี.ค.นี่ ซึ่งสายการบินลาวแอร์ไลน์เปิดเที่ยวบินแขวงสะหวันนะเขต สุวรรณภูมิขึ้น โดยเปิดเที่ยวบินทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ซึ่งในรอบเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ ทางกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวของ สปป.ลาว จึงได้ร่วมกับสายการบินดังกล่าว นำผู้ประกอบการฯ และ นทท.ลาว เดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ระยอง และยังได้มีการเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของ จ.ระยอง เพื่อเชิญให้ นทท.ได้เดินทางไปท่องเที่ยวของทั้ง 2 เมืองด้วย

      ด้าน นางสุภาวะดี กุนวง ผจก.สายการบินลาว แอร์ไลน์ สาขาสะหวันนะเขต กล่าวว่า รู้สึกประทับใจทาง ททท.ไทย ที่ให้การต้อนรับอย่างดี ซึ่งถ้ามีโอกาสก็จะเชิญชวน นทท.ทางแขวงสะหวันนะเขต มาท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกของไทยเพิ่มขึ้น และขอเชิญพี่น้องทาง จ.ระยอง ไปท่องเที่ยวทางแขวงสะหวันนะเขตด้วย เพราะปีนี้ทาง สปป.ลาว ได้มีการบูมการท่องเที่ยวเปิดทุกแขวง เพื่อต้อนรับ นทท.อย่างเต็มที่

       ด้าน นายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง กล่าวว่า เมื่อมี นทท.มาจากต่างแดน โดยเฉพาะพี่น้องจาก สปป.ลาว ซึ่งเป็นประเทศบ้านพี่เมืองน้องกับไทยเรา สิ่งแรกที่จะต้องทำคือ เราต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารต่างๆ ต้องมีใจบริการไม่เอารัดเอาเปรียบ นทท. ทั้งในเรื่องของอาหาร ที่พัก การเดินทาง และความปลอดภัย ให้เขาเกิดความประทับใจอยากกลับมาเที่ยวอีกหลายๆ รอบ.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *