Ads

Loading

รมว.ศธ. ชม ‘น้องชะมวง’ หุ่นยนต์ AI Robot ของเทคนิคระยอง พัฒนาไปอีกขั้นพูดโต้ตอบได้ หลังบุกกระทรวง ศธ. นำมาร่วมงานลงนาม MOU การเรียนทวิภาคีของ นศ.อาชีวะกับสถานประกอบการ

     เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้นำหุ่นยนต์ AI Robot ‘น้องชะมวง’ ที่เคยเป็นข่าวดังหลังขานรายชื่อ นศ. ที่เข้ารับประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา ประจำปี 2566 ของเทคนิคระยอง ที่ไม่มีบ่น ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยมาแล้ว บุกกระทรวง ศธ. โดยนำมาร่วมกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานลงนามความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) กับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่อาคารราชวัลลภ ชั้น 1 กระทรวงศึกษาธิการ โดยมี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. เป็นประธานในพิธีลงนามฯ และมีการประกาศเจตนารมณ์ของทั้ง 3 บริษัท ที่ให้ความร่วมมือในการสนับสนุนการฝึกงานของ นศ. ระบบทวิภาคี เรียนในสถานศึกษาและสถานประกอบการ มุ่งให้ นศ. มีรายได้ระหว่างเรียน ฝึกงาน และจบแล้วมีงานทำ 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งพัฒนาบุคลากรครูด้วย

        จากนั้น พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. ได้เดินมาชมความสามารถของหุ่นยนต์ AI Robot ‘น้องชะมวง’ โดย รมว.ศธ. ได้กล่าวทักทายสวัสดี ถามชื่อ รมว.ศธ. ก่อนที่ ‘น้องชะมวง’ จะพูดโต้ตอบ ‘สวัสดี’ และตอบชื่อ รมว.ศธ. ได้ถูกต้อง โดย รมว.ศธ. ได้ตอบว่า ‘สุดยอด เก่งมาก เยี่ยมมาก’ พร้อมชมทางเทคนิคระยองที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ขอให้พัฒนาต่อไป เพื่อเป็นแรงบันดาลในการเรียนให้ นศ.

        สำหรับหุ่นยนต์ AI Robot น้องชะมวงดังกล่าว โครงสร้างหุ่นนำมาจากวิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ก่อนที่เทคนิคระยอง จะนำมาพัฒนาป้อนโปรแกรมให้สามารถพูดโต้ตอบได้ ซึ่งเรียกได้ว่าพัฒนาไปอีกขั้น.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *