Ads

Loading

ตำบลหนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จัดแข่งขันเรือพาย 5 ฝีพาย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ มุ่งอนุรักษ์ประเพณีและฟื้นฟูวัฒนธรรมการแข่งเรือพาย

     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 เม.ย.67 ที่บริเวณคลองน้ำสาธารณะ ม.3 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือพาย 5 ฝีพาย หนองกรับ Open ครั้งที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 เม.ย. นี้ จัดโดยนายสมพงษ์ เวชกามา กำนันตำบลหนองบัว ผู้นำท้องถิ่น พี่น้อง ปชช. ชาวหมู่ 3 ต.หนองบัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 มีนายทศพล บวรโมทย์ นอภ.บ้านค่าย นายสมพงษ์ เวชกามา กำนันตำบลหนองบัว นายสุจินต์ สุขเกิด นายก อบต.หนองบัว ร่วมเป็นเกียรติฯ

       โดยมีทีมเรือพายในพื้นที่และต่างจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขัน 11 ทีม มีทีมระดับพระกาฬจากตำบลกระแสบน ตำบลปากน้ำประแสร์ บ้านทะเลน้อยหาดแหลมสน อ.แกลง ทีมตำบลชุมแสง อ.วังจันทร์ และทีมจาก จ.จันทบุรี และภาคตะวันออก เข้าร่วมแข่งขัน  โดยทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลและเงิน 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้ถ้วยรางวัล และเงิน 8,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยรางวัล และเงิน 5,000 บาท เป็นต้น โดยการแข่งขันมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีและฟื้นฟูวัฒนธรรมการแข่งขันเรือพายและส่งเสริมกีฬาทางน้ำ รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ภาคส่วนต่างๆ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางวัฒนธรรมเสริมสร้างความสามัคคี และส่งเสริมการท่องเที่ยวในตำบลหนองบัวช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจในตำบลหนองบัวอีกด้วย

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *