Ads

Loading

ตร.สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง เตรียมขยายผลสืบเส้นทางยาเสพติดล็อตใหญ่ที่จับได้คาบ้าน 2 ผัวเมีย โดยนำกล้องวงจรปิดที่ผู้ต้องหาติดรอบบ้านมาตรวจหาเครือข่ายส่งยาเสพติด ยันหลักฐานแน่นแม้ผู้ต้องหาปฏิเสธ

     เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.67 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.วังจันทร์ นายวิจิตร พลาพลงาม นอภ.วังจันทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.วังจันทร์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.วังจันทร์ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ คือนายวีระ หรือระ สุวรรณเขต อายุ 40 ปี ชาว อ.วังจันทร์ จ.ระยอง และ น.ส.เอมิกา หรือโย โพธิ์มิ อายุ 26 ปี ชาว อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน พร้อมของกลางยาบ้า 179,097 เม็ด ยาไอซ์ 402.5 กรัม เงินสด 224,340 บาท อาวุธปืนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 12 จำนวน 8 นัด กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 78 นัด กระสุนปืน ขนาด 5.56 จำนวน 33 นัด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง สมุดจดรายการซื้อยาเสพติด 1 เล่ม ถุงพลาสติกใสแบบกดปิด ดึงเปิด จำนวน 128 ใบ รถเก๋ง 1 คัน รถกระบะ 4 คัน รถ จยย.บิ๊กไบค์ 1 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ 5,194,340 บาท หลังเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจยึดมาได้ภายในห้องนอน และถูกฝังดินไว้

      นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัว และยาเสพติด และทรัพย์สินที่ยึดมาได้เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังจันทร์ และฝ่ายปกครอง อ.วังจันทร์ ซึ่งเป็นการเข้มงวดกวดขันในเรื่องปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาขยายผลหาเครือข่าย และเส้นทางยาเสพติดต่อไป ซึ่งยาเสพติดล็อตดังกล่าวถือว่าเป็นล็อตที่ใหญ่ที่สุดที่จับได้ในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติดก่อนรอเครือข่ายมารับ และจำหน่ายให้รายย่อยในพื้นที่

       ด้าน พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.วังจันทร์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเป็นคนในพื้นที่ เคยต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพติดมาหลายครั้ง เพิ่งโทษมาได้ 1 ปี โดยคาดว่านำยาเสพติดที่ตรวจยึดมาได้เป็นการนำมาพักไว้รอเครือข่ายมารับ และจำหน่ายให้รายย่อยในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลพอสมควรที่จะขยายผลต่อ รวมทั้งนำภาพจากกล้องวงจรปิดรอบบ้านมาตรวจสอบหาเครือข่ายที่มารับ-ส่งยาด้วย สำหรับผู้ต้องหาที่ยังปฏิเสธว่ายาเสพติดที่ตรวจยึดมาได้จากการที่นำไปฝังดินไว้ในสวนยางพาราหลังบ้านไม่ใช่ของตัวเองนั้น ยืนยันหลักฐานแน่นหนา โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดจะเป็นหลักฐานยืนยันว่าผู้ต้องหานำไปฝังไว้เอง ซึ่งจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไปทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่ายาเสพติดที่ตรวจยึดได้ดังกล่าว มีเครื่องหมายบนหีบห่อเป็นเครื่องบินไอพ่นคล้ายยาเสพติดที่ถูกจับกุมได้ที่ จ.กาญจนบุรี

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหานายวีระ และ น.ส.เอมิกา มียาเสพติดดประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาไปในเมืองที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังจันทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *