Ads

Loading

คณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยเทคนิคระยอง และสถานศึกษาในพื้นที่ จ.ระยอง และประชุม คกก. สอศ.สัญจรครั้งแรกที่ จ.ระยอง

     เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 มิ.ย.67 ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรอยล จิตรดอน ประธานกรรมการการอาชีวศึกษา และนายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ.พร้อมคณะกรรมการฯ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการจัดการเรียน การสอนของสถานศึกษาในพื้นที่ จ.ระยอง โดยได้เยี่ยมชมศูนย์ Soft power แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ เยี่ยมชมการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ระดับอาชีวศึกษา เยี่ยมชมบูธการแสดงผลงานการจัดการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการ 11 วิทยาลัยอาชีวศึกษา และ 6 สถานประกอบการ ก่อนจะมีการประชุมคณะกรรมการการอาชีวศึกษาครั้งที่ 6/2567 ร่วมกัน โดยมี ดร.ธวัชชัย อุ่ยพานิช กรรมการสภาสถาบันอาชีวศึกษาภาคตะวันออก นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ในฐานะ ผอ.สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดระยอง ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ เกษตรภิบาล ผอ.สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายภาพการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาอาชีวศึกษาในพื้นที่ จ.ระยอง ให้รับทราบ และมี ดร.อภิชาต ทองอยู่ ประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC HDC) ร่วมกล่าวกล่าวแสดงเจตจำนงความต้องการการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาในเขตพื้นที่ EEC ให้รับทราบด้วย

        ทั้งนี้การประชุมคณะกรรมการการอาชีวศึกษาดังกล่าว เป็นการประชุมสัญจรที่ จ.ระยองครั้งแรก ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้แลกเปลี่ยนแนวความคิดเกี่ยวกับการศึกษารูปแบบการเรียนที่มุ่งให้ผู้เรียนเกิดทักษะ การพัฒนาตัวเอง และการพัฒนาการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาผ่านการมีส่วนร่วม โดยส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือกับสถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *