Ads

Loading

เทศบาลเมืองบ้านฉาง และปศุสัตว์ระยอง ออกหน่วยฉีดวัคซีนทำหมันสุนัข-แมว สนองพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า

      เทศบาลเมืองบ้านฉาง จับมือปศุสัตว์จังหวัดระยอง จัดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ออกหน่วยฉีดวัคซีน ทำหมันสุนัข-แมวของ ปชช. ในพื้นที่ อ.บ้านฉาง

      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.ค.67 ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ดร.อติเทพ จริยเวชช์วัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปีงบประมาณ 2567  โดยมีนายสัตวแพทย์ไทยวิวัฒน์ วรรณสุข ปศุสัตว์จังหวัดระยอง ได้นำเจ้าหน้าที่ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีน ทำหมันสุนัข-แมว ของ ปชช. ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง เพื่อสนองพระปณิธานฯ ของพระองค์ที่ต้องการให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทย ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นการบูรณาการของเทศบาลเมืองบ้านฉาง และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดระยอง จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ เพื่อควบคุมประชากรสุนัขและแมว ในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคพิษสุนัขบ้า โดยการผ่าตัด และเพื่อให้สัตว์กลุ่มเสี่ยงได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอย่างครอบคลุมทั่วถึงทุกปี รวมทั้งเพื่อให้เจ้าของสัตว์และ ปชช. มีความตระหนักรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้าและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโรคพิษสุนัขบ้าและการป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ สามารถระวังป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยงและดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคได้ รวมถึงการปลูกจิตสำนึกการเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบให้กับ ปชช. ทั่วไปอีกด้วย

       ดร.อติเทพ เปิดเผยว่า การจัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา จะเป็นประโยชน์กับ ปชช. ในพื้นที่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนองพระปณิธานฯ ของพระองค์ท่านแล้ว ยังเป็นการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และสัตว์โลก คือการได้ดูสุขภาพ และชีวิตของสัตว์ไม่เกิดโรคพิษสุนัขบ้า หรือแมวบ้า และทำหมันลดประชากรสุนัข และแมวของพี่น้อง ปชช. ที่ต้องการจะลดประชากรของสุนัขและแมวด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *