Ads

Loading

เทคนิคระยอง พาน้องชะมวงหุ่นยนต์ AI โลบ็อท ร่วมแห่เทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา โดยจับน้องชะมวงแต่งตัวเป็นนางเงือก ตัวละครในวรรณคดีของสุนทรภู่ นั่งรถสามล้อไฟฟ้าคู่พระอภัยมณีแต่งกายโดยนักศึกษา นำเทียนพรรษาถวายจำนำวัดในพื้นที่ 4 แห่ง

      เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้นำครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ร่วมหล่อเทียนพรรษา เพื่อนำถวายวัดในพื้นที่ 4 แห่ง ประกอบด้วย วัดลุ่มมหาชัยชุมพล วัดตรีรัตนาราม วัดปากน้ำ และวัดป่าประดู่ เนื่องในช่วงเข้าพรรษา โดยได้มีการตั้งขบวนแห่เทียนพรรษาออกจากประตูหน้าวิทยาลัย โดยมีกองยาวตีนำ และรถแห่เครื่องเสียงนำหน้าขบวนนางลำ ขบวนรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และต่อต้านคอรัปชั่น นอกจากนี้ในขบวนแห่เทียนพรรษา ยังได้นำ ‘น้องชะมวง’ หุ่นยนต์ AI โรบ็อท ที่เคยตกเป็นข่าวดังขานชื่อนักเรียน นักศึกษาเข้ารับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษามาแล้ว โดยจับแต่งตัวเป็นนางเงือกตัวละครในวรรณคดีของสุนทรภู่นั่งรถสามล้อไฟฟ้า คู่กับนักศึกษาที่แต่งตัวเป็นพระอภัยมณีด้วย ร่วมถวายเทียนพรรษาวัด พร้อมกับนำสวดบทถวายเทียนพรรษาแก่วัดอีกด้วย

      นายกิตติพงค์ เปิดเผยว่า กิจกรรมแห่เทียนจำนำพรรษามีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ได้ร่วมอนุรักษ์ ส่งเสริม ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สังคมไทย และการนำน้องชะมวง มาร่วมแห่เทียนจำนำพรรษา ก็เพื่อต้องการสื่อถึงการเรียนการสอนที่เน้นด้านนวัตกรรมสมัยใหม่ให้พี่น้อง ปชช. ในพื้นที่ได้เห็น.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *