Ads

Loading

สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเรือแคนูสลาลอม และแคนูโปโลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่สนามแข่งขันศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เลขาธิการสมาคมเรือพายฯ ระบุ สนามแข่งขันดังกล่าวเป็นสนามที่มีมาตรฐานระดับเอเชีย โดยจะใช้เป็นสนามแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพด้วย

       เมื่อวันที่ 27 กค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้จัดการแข่งขันเรือแคนูสลาลอม และแคนูโปโลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 แข่งขันประเภทคยัคฝีพาย ชาย-หญิง เดี่ยว และประเภททีมฝีพายชาย-หญิง รุ่นอายุ 12 14 16 18 23 ปี และรุ่น Senior ที่สนามศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมีชมรมกีฬาเรือพายจากหลากหลายจังหวัด จำนวน 10 ชมรม ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน และมีนักกีฬาทีมชาติ และต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค.นี้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาเรือพายประเภทสลาลอมฯ ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นและเพิ่มมวลนักกีฬาให้มากขึ้นด้วย

      พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค เลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และประธานฝ่ายจัดการแข่งขันรายดังกล่าว เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้ทำแผนพัฒนากีฬาประเภทดังกล่าวในประเทศให้ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยส่งโค้ชไปอบรมตามชมรมฯ ต่างๆ ทั่วประเทศ และมีแผนอบรมโค้ชที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้ เพื่อให้โค้ชไปฝึกนักกีฬาตามโรงเรียนต่างๆและได้มีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ ให้รู้จักการแข่งขันเรือพายประเภทดังกล่าวอย่างแพร่หลายด้วย สำหรับสนามแข่งขันแห่งนี้ถือว่าเป็นสนามที่มีมาตรฐานระดับเอเชีย และเป็นฮับของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ไปแล้ว รวมทั้งยังเป็นสนามซ้อมของนักกีฬาต่างชาติหลายชาติด้วย

       ทางด้าน Nico Noel โค้ชทีมชาติไทย ชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่า การแข่งขันเรือพายประเภทดังกล่าวยังไม่ได้รับความนิยมมากนักในแถบเซ้าท์อีสต์เอเชีย มีแต่ในระดับการแข่งขันโอลิมปิค จึงอยากให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นบ่อยๆ เช่นรายการดังกล่าว เพื่อกระตุ้นให้มีนักกีฬามากขึ้น และมีการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไปด้วย

      สำหรับสนามแข่งขันดังกล่าว จะใช้เป็นสนามแข่งขันเรือแคนูสลาลอม และแคนูโปโลในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยใช้สนามแข่งขันของ 3 เมืองใหญ่คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี-และสงขลา.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *