Ads

Loading

พ่อเมืองระยอง เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับมือสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน สั่งการเตรียมความพร้อมเครื่องจักร อุปกรณ์ กำลังพล เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชม.

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานในการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน 2567 นี้ โดยเบื้องต้นได้มีข้อสั่งการในการรับมือสถานการณ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีลดความเสียหายในวงกว้าง ทั้งเตรียมความพร้อมของกำลังพล วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องจักร และยานพาหนะให้พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชม. และตรวจสอบอ่างเก็บน้ำ ฝาย พนังกั้นน้ำปรับปรุงให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ตลอดจนสามารถรองรับน้ำได้กรณีเกิดฝนตกหนัก และเตรียมการเฝ้าระวังน้ำท่วม แผนติดตั้งเครื่องสูบน้ำ สำรวจท่อระบายน้ำ ลำรางระบายน้ำ ท่อลอดต่างๆ รวมทั้งแจ้งเตือนชาวประมง และชาวเรือให้ระมัดระวังในการเดินเรือ และประชาชน และนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

      นอกจากนี้ยังได้ให้ทุกอำเภอ และ อปท.ทุกแห่ง ดูแลสถานที่ท่องเที่ยวในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาทิ อุทยานแห่งชาติ บริเวณน้ำตก ถ้ำ ถ้ำลอด เกาะแก่งต่างๆ ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่รับผิดชอบสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว ร่วมกันกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน การปิดกั้น และการห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ที่กำหนด โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกหนักในพื้นที่ให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชม.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *