Ads

Loading

เทคนิคระยอง สร้างชื่อเสียงไกลถึงจีน นศ.เมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ คว้ารางวัลเหรียญเงินแข่งขัน The 4th China -ASEAN (International) RoboMaster Robot Championship ที่ประเทศจีน

      เมื่อวันที่ 21 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้ส่งนักเรียน นักศึกษา ระดับ ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ ประกอบด้วย นายชาญวิทย์ เพ็ชรฉกรรจ์ นายพศวีร์ ธนะพงศ์ภาวี นายวิศรุต คงศรี นายธีรศักดิ์ สุขเจริญ นายณัฐพล ทองศรี โดยมีครูผู้ควบคุมทีม ได้แก่นายประจักษ์ ปราโมทย์ นายธนิต เพ็ชรฉกรรจ์  เข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ The 4th China -ASEAN (International) RoboMaster Robot Championship ณ มณฑลกุ้ยหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17 -21 ส.ค.67 ผลปรากฏว่า ได้รับรางวัลเหรียญเงินรองชนะเลิศ อันดับ 2 มาครองสร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาลัย

       นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เปิดเผยว่า ในปีนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศไทย รวม 18 ทีม ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมนักเรียน นักศึกษาและครูผู้ควบคุมทีมจากวิทยาลัยเทคนิคระยอง ที่สามารถคว้ารางวัลมาได้สร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาลัย ทั้งนี้วิทยาลัยเทคนิคระยอง พร้อมที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถในเวทีระดับนานาชาติในทุกสาขา และมุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีสมรรถนะพร้อมรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ใช้ความรู้ ทักษะและความคิดสร้างสรรค์ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ความสามารถให้เกิดประโยชน์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวิทยาลัยและอาชีวศึกษาอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *