Ads

Loading

จ.ระยอง เพิ่มศักยภาพกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มุ่งส่งเสริมให้ ปชช.มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี สังคมมีความสงบเรียบร้อย ภายใต้’โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ประจำปี 2566′

     เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ก.ย.ที่ห้องประชุมโรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่นระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายกำธร เวหน ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิด’โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดระยอง ประจำปีงบประมาณ 2566’โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกตำบล หมู่บ้านใน 8 อำเภอของจังหวัดระยอง เข้าร่วมโครงการฯ

      นายกำธร เวหน ปลัดจังหวัดระยอง กล่าวว่า นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง มีเจตนารมณ์มุ่งมั่นที่จะตอบสนองนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกรมการปกครอง ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยอง ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี สังคมมีความสงบเรียบร้อย สามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข รวมทั้งมีการพัฒนาในมิติต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 กำหนดให้ส่วนราชการมีหน้าที่ดำเนินการให้มีการเพิ่มพูนประสิทธิภาพและเสริมสร้างแรงจูงใจแก่ข้าราชการพลเรือนสามัญ เพื่อให้ข้าราชการพลเรือนมีคุณภาพ คุณธรรม จริยธรรม คุณภาพชีวิต และขวัญกำลังใจในการปฏิบัติราชการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจภาครัฐ เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย และสอดคล้องกับหนึ่งในภารกิจของกรมการปกครอง ที่ต้องการพัฒนาองค์กรให้มีสมรรถนะสูงบนฐานธรรมาภิบาล เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชนในพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน จึงได้จัดทำโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดระยอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ขึ้นมา

       โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มีทักษะ สมรรถนะ และความรู้ ที่สามารถปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว ทันการณ์และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดระยอง สามารถปฏิบัติงานตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่และเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจภาครัฐ รวมทั้งเพื่อให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดระยอง สามารถเป็นกำลังหลักของกรมการปกครองในการขับเคลื่อนโครงการ นโยบายของรัฐบาล กระทรวง และกรม ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *