Ads

Loading

วัดท่ามะกอก อ.แกลง จ.ระยอง สร้างวัตถุมงคล ‘พระขุนแผนพรายกุมาร’ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ หารายได้สมทบทุนสร้างฐานศาลาองค์ปฐมเจดีย์ ฝรั่งทึ่งนั่งร่วมพิธี

     เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่วัดท่ามะกอก ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง นายศรันยู คล่องแคล่ว หรือโปเต้ ระยอง ประธานการจัดสร้างพระขุนแผนพรายกุมาร พิมพ์ปี 43 ของหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ได้นิมนต์หลวงพ่อประสงค์ วัดท่ามะกอก อ.แกลง (เจ้าพิธี) ,หลวงพ่อเหิณ วัดห้วงหิน อ.แกลง จ.ระยอง ,หลวงพ่อฉลาด จ.ยะลา ทำพิธีปั๊มนำฤกษ์ พระขุนแผนพรายกุมาร โดยก่อนเริ่มพิธีได้มีการบวงสรวงเทพยดาบูชาฤกษ์ ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถ มีเด็กชายแต่งชุดกุมารทองเข้าร่วมพิธีจำนวน 7 คน ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลังบวงสรวงมีการจุดประทัดถวายเทพ ปรากฏหมายเลข 888 ที่หางประทัด เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ร่วมพิธี คอหวยไม่พลาดถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อเป็นแนวทางไปเสี่ยงโชคต่อไป

       โปเต้ระยอง กล่าวว่า วันนี้ได้โอกาสมาจัดสร้างพระขุนแผนพรายกุมาร ย้อนพิมพ์มาจากพระขุนแผนหลวงพ่อสาคร เกจิดังแห่งวัดหนองกรับ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เป็นพิมพ์ที่สวยสดงดงาม ด้านหลังจะฝังตะกรุดพระปิดตาปุ้มปุ้ย และพระชัยวัฒน์ มีทั้งตะกรุดทองคำ เงิน และทองแดง ซึ่งเป็นตะกรุดสาลิกา ร้อยด้วยสายสิญจน์สวยสดงดงาม สร้างประมาณ 9,000 องค์ เพื่อหารายได้สบทบทุนสร้างฐานศาลาองค์ปฐมเจดีย์ บริเวณข้างวัดท่ามะกอก ซึ่งเป็นหมู่บ้านของตัวเองด้วย ส่วนพิธีพุทธาภิเษกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.2567 เวลา 15.00 น. ณ พระอุโบสถวัดท่ามะกอกแห่งนี้ งานนี้จะมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมตตาเดินทางมาเข้าร่วมพิธีอย่างแน่นอน

      สำหรับ วัดท่ามะกอก เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ใน ต.พังราด อ.แกลง ได้รับอนุญาตให้สร้างตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2528 และตั้งเป็นวัดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2531 เมื่อเริ่มสร้างวัดได้ก่อสร้างศาลาการเปรียญ สำหรับบำเพ็ญกุศล 1 หลังขึ้นมาก่อน เป็นเรือนไม้แบบทรงไทย หลังจากนั้นได้สร้างกุฏิสงฆ์จำนวน 6 หลัง เป็นอาคารทรงไทย และฌาปนสถาน วัดท่ามะกอกได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2557

       ซึ่งวัดท่ามะกอก เป็นอีกวัดหนึ่งของ จ.ระยอง ที่มีความสวยงาม ด้วยรูปแบบการก่อสร้างที่ร่วมสมัยโดดเด่น มีพระอุโบสถเป็นรูปเรือนารายณ์ทรงสุบรรณ ที่ถอดแบบจากเรือพระที่นั่ง นำมาขยายขนาดใหญ่เท่าพระอุโบสถ ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธเมตตาอินเดีย เป็นพระประธาน ทางเข้าใต้โบสถ์มีซุ้มพระราหู เพื่อให้ประชาชนได้เดินลอดสะเดาะเคราะห์ ภายในมีลูกนิมิต พระพุทธรูป และพระเกจิอาจารย์ให้ได้กราบไหว้ขอพร ส่วนรอบๆโบสถ์สร้างเป็นร่องน้ำไว้สำหรับเลี้ยงปลาสวยงามเพื่อให้นักท่องเที่ยวพาลูกหลานเข้าวัดให้อาหารปลาเพื่อความผ่อนคลายอีกด้วย…000

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *