Ads

Loading

เทคนิคระยอง จับมือเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง โชว์ชงกาแฟก้ามปู และกาแฟน้ำใบชะมวงไอเดีย SOFT POWER ของร้านกาแฟควินินและร้านใบชะมวง ให้ มท.1 ได้ชิมลิ้มลองภายในงาน “EDU SOFT POWER FESTIVAL 2024”

     เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.เทคนิคระยอง และนายวีระชัย สมบัติกำไร ผอ.เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ได้นำร้านกาแฟควินินของเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง และร้านใบชะมวงของเทคนิคระยอง ไปโชว์ในงาน “EDU SOFT POWER FESTIVAL 2024” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ธ.ค.นี้ ที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยได้มีการจัดบูธคาเฟ่สไตล์รังนก ชวนให้ชิมกาแฟ signature ของทั้ง 2 เทคนิค โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายรัฐมนตรี และ มท.1 เป็นประธานเปิดงานฯ พร้อมเยี่ยมชมบูธของ 2 เทคนิค โดย นศ.ได้ชงกาแฟก้ามปู และกาแฟน้ำใบชะมวงไอเดีย SOFT POWER ของร้านกาแฟควินินและร้านใบชะมวง ให้ มท.1 ได้ชิมลิ้มลอง ซึ่ง มท.1 ชมให้กำลังใจคณะครู บุคลากรทางการศึกษา และ นศ.ทั้ง 2 เทคนิคว่ามีไอเดียที่เป็น SOFT POWER สามารถต่อยอดให้มีรายได้ และ นศ.สามารถนำสกิลหรือทักษะจากการปฏิบัติจริงไปประกอบธุรกิจส่วนตัวได้ นอกจากนี้ มท.1 ยังได้ลองเชคเมนูกาแฟ spring time coffee ด้วยตนเองอีกด้วย

      สำหรับงาน “EDU SOFT POWER FESTIVAL 2024” เป็นงานนิทรรศการโชว์ผลงานพลังสร้างสรรค์กว่า 100 บูธของแต่ละสถานศึกษา พร้อมให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาช็อป ชิม โชว์ แชร์ กันแบบฉ่ำๆ  ถือเป็นการร่วมมือกันและสนับสนุนการสร้างพลังสร้างสรรค์ หรือ “Soft Power ของประเทศไทย” ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ มีแนวทางดำเนินงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ SOFT POWER ของกระทรวงฯ ให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ด้านการศึกษาโดยตรง และที่สำคัญจะต้องเชื่อมโยงกับวัฒนธรรม ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จนนำไปสู่การยกระดับให้เป็นระดับประเทศ หรือนานาชาติต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *