Ads

Loading

เทคนิคระยอง จับมือปูนก่อสร้างลูกดิ่ง เติมทักษะงานก่อสร้างพื้นฐานตามมาตรฐานปูนลูกดิ่งแก่ นศ.วิชาช่างก่อสร้าง จับ นศ.ฉาบปูนจริงสร้างโรงอาหารที่อยู่ระหว่างก่อสร้างให้เป็นผลงานของ นศ.เลย

     เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ม.ค.67 ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.เทคนิคระยอง เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะงานก่อสร้างพื้นฐาน ตามมาตรฐานปูนลูกดิ่งแก่ นศ.ระดับ ปวส.วิชาช่างก่อสร้าง โดยร่วมมือกับผู้ผลิตปูนก่อสร้างลูกดิ่ง และปูนจิงโจ้ โดยนางนุช ยิ่งไพบูลย์ ที่ปรึกษาประสานสัมพันธ์องค์กรและลูกค้าสัมพันธ์ปูนลูกดิ่ง มีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับงานก่อ-ฉาบ และสกิมโค้ท ตามมาตรฐานปูน ก่อนจะให้ นศ.ลงมือปฏิบัติจริงด้วยการฉาบปูนก่อสร้างโรงอาหารของวิทยาลัยที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อเป็นผลงานของ นศ.ซะเลย ทั้งนี้การอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ นศ.มีความรู้ความสามารถในทักษะด้านงานก่อสร้างเบื้องต้น สามารถนำไปใช้ในการทำงานและนำไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้เสริมให้ตัวเองและครอบครัวได้

       นางนุช ยิ่งไพบูลย์ ที่ปรึกษาประสานสัมพันธ์องค์กรและลูกค้าสัมพันธ์ปูนลูกดิ่ง กล่าวว่า ความร่วมมือทางบริษัทที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทางบริษัทฯ มุ่งเห็นความสำคัญของการศึกษาของ นศ. จึงได้ร่วมมือกับเทคนิคระยองดังกล่าวขึ้น โดยนำผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ มาเติมเต็มให้กับ นศ. โดยเน้นให้ นศ. ได้ลงมือปฏิบัติและทำจริง ทั้งก่อ-ฉาบ และสกิมโค้ทกระเบื้องตามมาตรฐาน เพื่อให้นำไปใช้ในงานจริงในอนาคตต่อไป

      ด้าน นายกิตติพงค์ กล่าวว่า การอบรมดังกล่าว มุ่งให้ นศ. ได้เรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆ ของงานก่อสร้างจากผู้ผลิตปูนที่มีความเชี่ยวชาญในด้านปูนสำเร็จรูปมาเสริมสมรรถนะให้ความรู้แก่ นศ. เพื่อที่จะออกไปเป็นผู้ประกอบการ และเป็นช่างก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งยังเป็นวิชาชีพที่ นศ.สามารถนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ระหว่างเรียนได้โดยไม่รอให้จบการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางเทคนิคระยอง ได้รับจากภาคเอกชนผู้สนับสนุนมีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น และหลักสูตรรายวิชาในระดับ ปวส.ซึ่งจะสอดรับกับนโยบายของทางเทคนิคระยองอีกรูปแบบหนึ่งคือ การศึกษาข้ามศาสตร์ โดยให้ นศ. มีอาชีพหลักของสาขาวิชาที่เลือกเรียน และมีอาชีพรองที่เพิ่มเติมขึ้นมา เมื่อเรียนช่างก่อสร้างแล้วยังต้องมีสกิล หรือมีความรู้ในเรื่องสถาปัตย์ ก่อสร้างบ้าน และอาคารได้ด้วย หรือมีความรู้เรื่องการติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบแอร์ได้ด้วย ซึ่งเป็นงานที่จะต้องทำควบคู่กันไปกับการก่อสร้างบ้านอยู่แล้ว หากทำได้เมื่อไปประกอบอาชีพจะทำให้มีอะไรที่เหนือคู่แข่งทางธุรกิจขึ้นไปอีก และอีกอาชีพคือ อาชีพเสริม นศ.สามารถที่จะขายของออนไลน์ในวิชาชีพที่ตัวเองประกอบอยู่ด้วยได้ ซึ่งเป็นช่างก่อสร้างแล้วสามารถที่จะเป็นเซลขายของได้ ฉะนั้นนอกจากมีอาชีพหลัก ยังมีอาชีพรอง และอาชีพเสริมอีกด้วย ซึ่งทั้ง 3 อาชีพนี้จะทำให้ นศ. มีความมั่นคงในชีวิตในอนาคต.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *