Ads

Loading

ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลทับมา สอนทำแหนมเห็ด และหมูยอเห็ดสร้างอาชีพ และรายได้ให้แก่ ปชช. ในพื้นที่

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่อาคารเอนกประสงค์ ชั้น 1 เทศบาลตำบลทับมา ต.ทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายทองสุข ผ่องผาด ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการสนับสนุนศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลทับมา ประจำปีงบประมาณ 2567 มี คกก.ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลทับมา กลุ่มอาชีพ และ ปชช. ทั้ง 8 หมู่บ้าน จำนวน 60 เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจัดขึ้นโดยศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลทับมา และเทศบาลตำบลทับมา ภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเห็ด ความสำคัญในการแปรรูปผลิตภัณฑ์เห็ด แนวทางนำเห็ดแปรรูปเป็นรูปแบบชนิดต่างๆ และแบ่งกลุ่มฝึกอาชีพทำแหนมเห็ด และหมูยอเห็ด   

       ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการดำเนินงานของศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลทับมา เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการ มีความรู้ความเข้าใจในการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ ในการถนอมและแปรรูปอาหาร รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ในครัวเรือน และชุมชนอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *