Ads

Loading

น้องสาวแจ้งความพี่สาวอุ้มพ่อหายพร้อมโฉนดที่ดิน 50 แปลง ไม่ทราบชะตากรรม โดยมีตำรวจนายหนึ่งคอยช่วยเหลือ สุดห่วงพ่อต้องฟอกไต และต้องการให้กลับมาอยู่กับแม่ วอนพี่สาวปล่อยพ่อกลับมาอยู่กับแม่ด้วย

     เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 เม.ย. พ.ต.ท.คมกฤษณ หงษ์ทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.ดรอร สุวรรณมาลี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/8 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่านายจ่าง สุวรรณมาลี อายุ 88 ปี บิดา ได้ถูกพี่สาวคนโต และพี่สาวคนรอง พาตัวหายไป พร้อมด้วยโฉนดที่ดินจำนวน 50 แปลง โดยมีตำรวจนายหนึ่งคอยดูแล

     นางดรอร ให้การว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.67 พี่สาวคนโต และพี่สาวคนรองได้เดินทางไปที่บ้านพักของพ่อภายใน ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ และได้พาพ่อและแม่พร้อมด้วยโฉนดที่ดินไปทั้งหมดรวม 50 ใบ เป็นชื่อของพ่อแม่ รวมถึงทองรูปพรรณของแม่ไปทั้งหมด โดยทราบว่าได้พาไปพักที่บ้านใน ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง ต่อมาตนเอง และนายสุวรรณ สุวรรณมาลี น้องชายที่มีสิทธิ์ตามคำสั่งศาลในฐานะบุตรชายคนเดียวในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 5 คน ดูแลนางฉลอง สุวรรณมาลี อายุ 87 ปี มารดา จึงพากันเดินทางไปที่บ้านพี่สาว เมื่อไปถึงพี่สาวไม่ยอมเปิดประตูให้ พยายามเจรจาแต่ก็ไม่ยอมให้เข้าบ้าน อ้างว่าต้องพาพ่อแม่มาอยู่ใกล้โรงพยาบาลสะดวกต่อการพาพ่อไปฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และรักษาโรคหัวใจ ยืนยันไม่ยอมให้พบ สุดท้ายนายสุวรรณ ได้ปีนเข้าไป และอุ้มแม่ปีนรั้วออกมา โดยมีตำรวจนายหนึ่งคอยห้าม แต่น้องชายไม่สนอุ้มแม่ออกมา ส่วนพ่อไม่สามารถพาออกมาได้ จึงพาแม่กลับบ้านไปก่อน พี่สาวจึงได้แจ้งข้อหาบุกรุก  หลังจากนั้นพยายามติดตามหาพ่อตลอดแต่ก็ไม่พบ ตามไปที่โรงพยาบาลที่พ่อฟอกไตก็ไม่พบ จนกระทั่งไปพบรถยนต์ที่พี่สาวใช้ขับมาพาพ่อออกมาจากบ้าน โดยจอดอยู่ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงได้แจ้งความให้ตำรวจพื้นที่เข้าตรวจสอบแต่ไม่พบตัวพ่อ พบแต่รถและเอกสารในรถ ซึ่งมีกระเป๋าพระและโฉนดที่ดินจำนวน 15 แปลงอยู่ในรถ จึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หนองปรือ

นางดรอร ได้เปิดเผยต่ออีกว่า ต่อมาพบว่า พี่สาวได้มีการปักป้ายขายที่ดินหลายแห่ง รวมถึงแจ้งความว่าโฉนดที่ดินหาย และไปขอออกใบแทน แต่ได้มีการอายัดไว้ก่อน ส่วนที่ต้องแจ้งความ เพราะต้องการให้พี่สาวพาพ่อกลับมาอยู่กับแม่ เวลาเหลือน้อยแล้ว เพราะทั้งสองคนไม่เคยแยกกันเลย และเป็นห่วงพ่อมาก

    ส่วนนางฉลอง อายุ 87 ปี ได้กล่าวว่า ต้องการให้ลูกสาวพาพ่อกลับมาหาด้วย เป็นห่วงมาก

สำหรับนายจ่าง สุวรรณมาลี ที่หายตัวไป ชาวบ้านในพื้นที่ อ.วังจันทร์ ต่างเรียกว่า ‘หลงจู๊จ่าง’ เศรษฐีที่ดินที่มีที่ดินจำนวนมาก.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *