Ads

Loading

สมาคมวิทยุกระจายเสียงระยอง เดินหน้ารณรงค์ให้วัดในระยองปลอดบุหรี่ และบุหรี่ไฟฟ้า มุ่งส่งเสริมสุขภาพพระสงฆ์ ฆราวาส และนักท่องเที่ยวที่มาทำบุญและเที่ยวชมวัดใน จ.ระยอง

      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.67 ที่ศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายไออาร์พีซี ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นพ.วันชัย นนทกิจไพศาล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการขับเคลื่อนโครงการ ‘วัดในจังหวัดระยองปลอดบุหรี่และบุหรี่’ มีสื่อมวลชนทุกแขนงใน จ.ระยอง เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมวิทยุกระจายเสียงระยอง และคณะสงฆ์จังหวัดระยอง ภายในงานมีการบรรยายเรื่องพิษภัย สถานการณ์ กฎหมายการควบคุมบุหรี่ และบุหรี่ไฟฟ้า มีนายพิภพ เมืองศิริ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมบรรยายให้ความรู้แก่สื่อมวลชน มีนายอัครชัย เดชมูล นายกสมาคมวิทยุกระจายเสียงระยอง ร่วมเป็นเกียรติ ทั้งนี้มีวัตถุมุ่งให้สื่อมวลชนเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายโครงการวัดเขตปลอดบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า เช่น ปิดป้ายและประชาสัมพันธ์ให้วัดเป็นที่ปลอดบุหรี่ฯ เฝ้าระวังไม่ให้มีการสูบบุหรี่ในวัด ประชาสัมพันธ์ให้วัดเป็นที่ปลอดบุหรี่ฯ และไม่มีการสูบบุหรี่ในงานเลี้ยงในวัดอย่างทั่วถึง

      สำหรับ จ.ระยอง มีวัดและที่พักสงฆ์ 276 วัด มีพระสงฆ์ จำนวน 900 รูป ยังมีอัตราการสูบบุหรี่ในพระสูงอยู่ เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพของพระสงฆ์ ฆราวาส ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาทำบุญ เที่ยวชมวัดทุกวัดใน จ.ระยอง ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และปลอดภัยจากควันบุหรี่ ทางสมาคมวิทยุกระจายเสียงระยอง จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งเป็นสถานที่พัฒนาจิตใจ สังคม ประเพณี วัฒนธรรม เพื่อสุขภาพที่ดีของ ประชาชน ครอบครัว และชุมชนด้วย รวมถึงการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ 2560 อย่างเคร่งครัด จะช่วยสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับ ประชาชนและช่วยให้พระที่สูบบุหรี่ได้เลิกบุหรี่ได้สำเร็จ เพื่อสุขภาพและต้นแบบที่ดีต่อไป.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *