Ads

Loading

บ. CR3 (ประเทศไทย) จก. เปิดตัวโรงงานผสมสารเคมีล้างเครื่องจักรในโรงกลั่นน้ำมัน และปิโตรเคมีแห่งใหม่ ที่มีเป้าหมายมุ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และให้มีสภาพปลอดภัยแก่ผู้ที่จะเข้าไปปฎิบัติงาน

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไคล์ ชอว์ ประธานกรรมการบริษัทฯ นายโรเบอร์โต้เบเนเวนติ ประธานบริหารฯ นายเดวิด ริชาร์ดสัน ผจก.ทั่วไปอาวุโสฯ และนายเกวิน เอมส์ ผจก.ทั่วไปฯ ร่วมเปิดสวิตช์ และตัดริบบิ้นเปิดโรงงานผสมสารเคมีแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งอยู่เลขที่ 15/1 ม.3 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

      โรงงานผสมสารเคมีเพื่อผลิตภัณฑ์ Zymeflow ของ บริษัท CR3 แห่งนี้ ตัวอาคารมีพื้นที่ทั้งหมด 1,000 ตรม. แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 จะใช้พื้นที่ 600 ตรม.ในการเก็บรักษาวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ สามารถเก็บผลิตภัณฑ์ได้ถึง 800 drums ซึ่งจะให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้ทันทีทันใด เมื่อลูกค้ามีความต้องการใช้งาน พื้นที่ที่ 2 ประมาณ 400 ตรม. ใช้ในการผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ถังผสม ถังบรรจุ และเครื่องจักรที่ใช้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ลงถังเก็บพลาสติกและถังเหล็ก เครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตมีทั้งหมดอยู่ 3 ไลน์การผลิต โดยในแต่ละไลน์สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ได้มากถึง 1.2 ล้านแกลลอนต่อปี รวมผลิตทั้ง 3 ไลน์ ได้มากถึง 3.6 ล้านแกลลอนต่อปี และอาคารผลิตจะมีการใช้ไฟฟ้าโดยตรงจากโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาของอาคารที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 160 Kwp นอกจากนี้ยังมีอาคาร Laboratory ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าได้รับการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพถูกต้องตามมาตรฐาน อีกทั้งห้อง Lab นี้ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็น Green และ Innovative products โดยได้รับความร่วมมือจากทาง R&D ของบริษัท Zymeflow ที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

        สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ทำการผลิตในตอนนี้ ประกอบด้วย Zymeflow UN657 และ Rezyd-X Z67 โดยมีเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต แบ่งเป็น 2 ไลน์การผลิต เพื่อใช้ผลิตผลิตภัณฑ์ Zymeflow UN657 และอีก 1 ไลน์ เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ Rezyd-X Z67 และจะมีการผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิดที่ผลิตขึ้นนั้น เพื่อใช้ในการทำความสะอาดอุปกรณ์และเครื่องจักรต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตในโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานปิโตรเคมีให้มีสภาพปลอดภัยแก่ผู้รับเหมาหรือพนักงานที่จะเข้าไป เพื่อตรวจสอบหรือบำรุงรักษาอุปกรณ์เหล่านั้นได้ ในระหว่างที่โรงงานมีการ Shutdown และยังช่วยย่นระยะเวลา Shutdown ของโรงงานเพื่อให้สามารถ Start up โรงงานได้เร็วขึ้นด้วย ทั้งนี้ บ.CR3 เป็นบริษัทฯ ที่ดำเนินกิจการใน 3 ด้านคือ ด้าน ENERGY (ธุรกิจพลังงานที่มีประสิทธิภาพ) ENGINEERING(ความเป็นเลิศทางด้านวิศวกรรม) SOLUTION (การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน).

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *