Ads

Loading

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ผนึกกำลังจิตอาสา เก็บขยะชายทะเล  ในวันอนุรักษ์ชชายฝั่งสากล ประจำปี 2563บริเวณหาดสนกระซิบ มาบตาพุด และหาดน้ำริน-หาดพยูน-หาดพลา อำเภอบ้านฉาง 

นายจิรศักดิ์  ตะปะโจทย์  นายอำเภอบ้านฉาง จ.ระยอง เป็นประธานพิธีเก็บขยะชายหาด มี นายฉัตรชัย  เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่ม บริษัท ดาว ประเทศไทย  นางภรณี  กองอมรภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย  นายสุชิน  พลูหิรัญ  นายกเทศบาลตำบลบ้านฉาง พร้อมจิตอาสา ร่วมกันเก็บขยะ ที่บริเวณชายหาดสนกระซิบ และ หาดน้ำริน-หาดพยูน – หาดพลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย  กล่าวว่า  สำหรับกิจกรรมเก็บขยะในวันนี้เป็นเพียงการคืนธรรมชาติที่สวยงามเพียงชั่วคราวเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการที่จิตอาสาแต่ละคนได้มาเห็นว่าขยะที่พวกเราทิ้งกันมาลงเอยที่ชายหาดอย่างไร ได้ลงมือแก้ปัญหาด้วยตนเอง และเกิดเป็นความมุ่งมั่นที่จะกลับบ้านไปช่วยกันคัดแยกตั้งแต่ต้นทาง“ซึ่งตลอด 18 ปีที่จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง เราสามารถเก็บขยะจากชายหาดระยองได้แล้วรวมน้ำหนักทั้งสิ้นกว่า 150,000 กิโลกรัม  ส่วน Dow เองก็จะใช้ความเชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์คิดค้น และพัฒนาโซลูชันที่จะนำขยะพลาสติกมารีไซเคิลอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรทั่วโลก”      ปัจจุบัน ไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีขยะทะเลมากลำดับที่ 10 ของโลก โดยเฉพาะจังหวัดระยองซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งกำลังขยายตัวจากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ภาคอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และการเคลื่อนย้ายแรงงาน คาดว่าอาจมีปริมาณขยะมูลฝอยสูงถึง 20 ล้านตันภายในปี 2580 จึงมีความสำคัญอย่างมากที่ทุกฝ่ายต้องร่วมด้วยช่วยกันคัดแยกและบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพตั้งแต่ตอนนี้

นางภรณี กองอมรภิญโญ กล่าวว่า  DOW มุ่งมั่นขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการทำงานด้านความยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการ “ หยุดขยะพลาสติก” ไม่ให้ลงไปสู่สิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมาบริษัทฯได้ประกาศเป้าหมายที่ร่วมกับพนักงาน ลูกค้า ชุมชนและพันธมิตร นำขยะพลาสติกทั่วโลกกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลให้ได้ 1 ล้านตันภายในปี พ.ศ.2573 โดยส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนพลาสติกตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์จนถึงกระบวนการจัดการผลิตภัณฑ์หลังการใช้เพื่อลดการเกิดขยะและเปลี่ยนขยะเป็นทรัพยากรมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ รวมทั้งสร้างจิตสำนึกด้านการแยกขยะและใช้พลาสติกอย่างรับผิดชอบให้กับเยาวชนและชุมชนอีกด้วย…..00000

ธนัญธร   รวงผึ้ง/ระยอง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *