Ads

Loading

         เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 20ปีนี้จัดใหญ่จัดเต็ม ถึง 10 ธ.ค. ที่บริเวณท่าเทียบเรือเทศบาลบ้านเพ

           เมื่อเวลา 18.00น.ของวันที่ 6 ธ.ค. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง  พร้อมด้วยนายไพรัตน์     อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ ร่วมเปิดงาน”เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ด ครั้งที่ 20 ณ ชายหาดท่าเทียบเรือเทศบาลบ้านเพ ปีนี้จัดใหญ่ จัด เต็ม ตลอดการจัดงาน 6-10 ธ.ค. 63  บริเวณท่าเทียบเรือบ้านเพ ขนทัพร้านค้า อาหารทะเล และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ชี้ช่วยดึงนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่    

             นายไพรัตน์    อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า  การจัดงาน “เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 20”  (Banphe & Samed Island Annual Festival 20th) ขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 10 ธันวาคม 2563  ณ บริเวณท่าเทียบเรือและศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลบ้านเพ อำเภอเมืองระยอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พัฒนา และยกระดับร้านค้า ร้านอาหารทะเลสด อาหารท้องถิ่น  ให้เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงการกระตุ้นประชาชนให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทั้งทางบกและทางทะเล  การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลที่ยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพและมาตรฐาน  เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างรายได้และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว 

        ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างหลากหลายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืนอย่างเต็มอิ่มตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน 5 คืน เช่น การชิม ลิ้มลองอาหารทะเลสดๆ อาหารถิ่นพื้นบ้านจากร้านอาหารชื่อดังทั้งของบ้านเพและจังหวัดระยอง รวมถึงการเลือกซื้อสินค้าโอทอปชื่อดัง ของดีของฝากเมืองระยองนานาชนิด  กิจกรรมอนุรักษ์ทะเล กิจกรรมแลกขยะ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเพลิดเพลินกับการนั่งรถรางเที่ยวชมเมือง โดยรับรองว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานและสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนได้ตามวัตถุประสงค์”

ที่สำคัญยังจะได้สนุกสนานกับการแสดงของชุมชนต่างๆ ของบ้านเพ และความบันเทิงกับมหกรรมฟรีคอนเสริต์จากศิลปินชื่อดัง โดยคืนแรก วันที่ 6 ธ.ค. พบกับ จ๊ะ อาร์สยาม วันที่ 7 ธ.ค. พบกับ ศิลปินวง L.กฮ. วันที่ 8 ธ.ค. พบกับวงโปเตโต้ วันที่ 9 ธ.ค.พบกับวง ค็อกเทล  และ วันที่ 10 ธ.ค. พบกับ ดา เอ็นโดรฟิน เป็นต้น 

สำหรับมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ทางเจ้าหน้าที่และทีมงานได้มีการวางแผนการป้องกันและควบคุมการระบาด ตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างรัดกุม ทุกคนที่มางานจะต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน  มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ/ วัดไข้ทุกจุดเข้างาน เมื่อผ่านแล้วจะได้รับสติ๊กเกอร์ติดที่เสื้อ ทุกคนที่เข้างานต้องสแกนแอพ “ไทยชนะ”  หรือ เซ็นต์ชื่อไว้ในสมุดบันทึกที่หน้างานทุกคน รวมถึงมีบริการแอลกอฮอล์เจล ในบริเวณทางเข้างานทุกจุด และในจุดที่นั่งรับประทานอาหาร และดูคอนเสิร์ต มีการจัดโต๊ะเก้าอี้ แบบเว้นระยะห่าง  ส่วนในมาตรการส่วนของร้านค้า ได้ขอความร่วมมือให้มีการติดตั้งพลาสติกใสกั้น หรือคลุมอาหารระหว่างแม่ค้าและผู้ซื้อ   และมีเจ้าหน้าที่ด้านสุขอนามัยตรวจสอบความสด สะอาดของอาหาร ตามร้านค้าทุกวันจัดงาน

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *