Ads

Loading

นักเรียน ม.3 สุดเซ็ง  หลังสั่งซื้อไอโฟน 8 พลัส ทางออนไลน์ คนขายส่งพัสดุใส่กล่องมาให้เปิดดูตกใจกลายเป็นปลากระป๋อง  5 กระป๋อง สูญเงินดาวน์1,500 บ.จากราคาเต็ม 13,000 บ.ที่เหลือให้ผ่อน รีบเข้าแจ้งตำรวจ ///

***เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.ร.ต.ท.ปริญญา ใจเที่ยง รอง ศว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งความ จาก นายบี  (นามสมมุติ)  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่จ.ระยอง ว่าถูกมิจฉาชีพออนไลน์ หลอกให้ซื้อโทรศัพท์ ในราคาถูกและผ่อนได้ สุดท้ายสูญเงินดาวน์ไป ได้ ปลากระป๋องมาแทน 5 กระป๋อง

***นายบี ให้การว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่บ้าน ตนเองได้เปิดเจอเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อ้าวเบนซ์ เป็นหญิงสาวหน้าตาดีประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 8 พลัส ในราคา 13,000 บาท ตนจึงอยากได้และติดต่อไป โดยคุยกันทางอินบล็อค  โดยบอกกับตนว่าโทรศัพท์ราคาที่ 13,000 บาท และ ให้วางดาวน์ก่อน เป็นจำนวนเงิน 1,500 บาท ที่เหลือ 11,500 บาท ให้ผ่อนชำระ 12 เดือนๆละ 1,000 บาท ทางตนเองเห็นว่าถูกและผ่อนได้ จึงรีบโอนเงิน เข้าไปตามบัญชีที่ผู้ขายส่งมา พร้อมส่งหลักฐานการโอนไปให้ดู หลังจากนั้นผู้ขายบอกว่าจะส่งสินค้ามาให้ตามที่ชื่อที่อยู่ที่ส่งไปให้ คือที่บ้านพักในตัวเมือง ระยอง

***หลังจากเลิกเรียนกลับมาถึงบ้าน ก็พบกับกล่องพัสดุไปรษณีย์ ก็ดีใจมาก และ รู้สึกขอบคุณ เจ้าของร้านมากที่ส่งโทรศัพท์มารวดเร็วทันใจ พึ่งสั่งเมื่อวานวันนี้ได้ของ ไม่รอช้าจึงรีบเปิดออกดูทันที เมื่อเห็นของในกล่องก็แทบช็อก เพราะสิ่งที่อยู่ในกล่องพัสดุไม่ใช่ ไอโฟน8 พลัส แต่คือ ปลากระป๋อง ยี่ห้อ ยูเชฟ จำนวน 5 กระป๋อง หลังจากตั้งสติอยู่สักพักพยายามติดต่อกลับไปที่ผู้ขาย แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงปรึกษาผู้ปกครองและรีบเดินทางมาแจ้งความทันที     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมประสานกับทางธนาคาร เพื่อตรวจสอบชื่อเจ้าของบัญชีที่โอนเงินเข้าไป พร้อมหาเบาะแสมิจฉาชีพรายนี้ เพื่อจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากเตือน ก่อนจะสั่งซื้อของบนออนไลน์ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนจะโอนเงิน เพราะอาจจะถูกหลอกได้ จงจำไว้เสมอว่า ของดีและถูกเกินจริงไม่มีในโลก..000

      รังสรรค์  ขวัญดี  ภาพ/ข่าว    ธนัญธร  รวงผึ้ง  รายงาน

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *