Ads

Loading

-รปภ.น่ายกย่องเก็บกระเป๋าเงินมีสร้อยข้อมือทองคำคืนเจ้าของ
/// รปภ.คนดี เก็บกระเป๋าเงินที่มีสร้อยข้อมือทองคำ ส่งตำรวจตามหาเจ้าของ ด้านเจ้าของกระเป๋าสุดดีใจเผยลืมวางไว้บนหลังคารถ ขอบคุณในความดี ไม่คิดว่าจะได้คืน ///

***เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 ม.ค.พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ ยันตรพันธ์ สว.เวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งจากนายประเสริฐ สมเพชร อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 191/45 ม.5 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง พนักงาน รปภ.บริษัทไออาร์พีซี จำกัด มหาชน ได้นำกระเป๋าเงินที่เก็บได้กลางถนน ตรงทางแยกตากสิน ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อนำคืนเจ้าของ

***ต่อมาเป็นจังหวะเดียวกัน กับที่ นายอัศวิน แก้วนิติณรงค์ อายุ 35 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยอง ได้เดินทางเข้ามาที่ สภ.เมือง ระยองพอดี เพื่อจะแจ้งความกระเป๋าเงินหล่นหายพอดี จึงตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋า พบมี เงินสดจำนวน 200 บาท สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 1 วง ราคาประมาณ 7,000 กว่าบาท บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม และ บัตรพนักงาน ซึ่งเป็นคนเดียวกัน กับเจ้าของกระเป๋า จึงส่งกระเป๋าคืนให้ โดยตรวจสอบแล้วทรัพย์สินอยู่ครบ

โดยนายอัศวิน เต้าของกระเป๋าเงิน ได้ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้มาจอดรถยนต์เก๋งซื้อกาแฟเย็นดื่มในร้านแห่งหนึ่งใกล้กับจุดที่กระเป๋าหล่น ก่อนขึ้นรถได้วางกระเป๋าบนหลังคารถแล้วลืมก่อนจะขับรถออกไป จนกระทั่งถึงบ้านจึงรู้ตัวว่ากระเป๋าหาย จึงเตรียมหลักฐานมาแจ้งความจนมาเจอคนเก็บได้มาส่งคืนพอดี รู้สึกดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะได้คืนแล้ว ต้องขอบคุณในความเป็นคนดีเป็นอย่างมาก เตรียมมอบสินน้ำใจให้ต่อไป

**ด้านนายประเสริฐ ได้เปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นรปภ.บ.ไออาร์พีซี วันนี้หยุดงาน ขณะกำลังขับรถไปตักมูลวัว พอถึงจุดแยกตากสินก็พบ กระเป๋าตกกลางถนน จึงจอดเก็บ โดยไม่คิดว่าจะเอาไว้เป็นของตัวเอง โดยไม่ได้เปิดดูทรัพย์สินภายในเลย เตรียมจะนำมาแจ้งตำรวจเพื่อคืนเจ้าของ เพราะใจเขาใจเรา เจ้าของเขาคงเดือดร้อนแน่หากเราไม่เอาไปคืน หลังเสร็จงานจึงรีบนำมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามเจ้าของ และ โชคดีที่เจอเจ้าของ ดีใจที่ได้ทำความดี ปัจจุบันตนเองก็ยังเป็น อาสาจราจร สภ.เมือง ระยองด้วย

ต่อมาจึงได้ทำการส่งมอบกระเป๋าเงินดังกล่าวคืน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสักขีพยาน ท่ามกลางเสียงขื่นชมของผู้ที่มาติดต่อราชการใน สภ.เมือง ระยอง…000

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *