Ads

Loading

ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ร่วมกับ กต.ตร.จังหวัดระยองและภาคเอกชน จัดโครงการปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด19 ด้วยกัน ในรูปแบบสายตรวจเดลิเวอรี่ ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด19

วันที่ 21 ม.ค. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด19 ด้วยกัน ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง

 ทั้งนี้โครงการปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19 ด้วยกัน เป็นความร่วมมือกันระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดระยอง คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจจังหวัดระยอง หรือ กต.ตร.และภาคเอกชนในจังหวัดระยอง ร่วมกันจัดขึ้น ด้วยการจัดหาสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น  ส่งเป็นความสุข คลายความทุกข์โควิด 19 จัดทำเป็นถุงยังชีพ ส่งถึงมือประชาชนในรูปแบบสายตรวจ เดลิเวอรี่

 พลตำรวจตรี มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง กล่าวว่า โครงการปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19 ด้วยกัน เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดโควิด19 หากจะนำสิ่งของหรือถุงยังชีพมาจัดแจกรวมกัน จะทำให้เกิดการรวมกลุ่มและแออัดของผู้คน ซึ่งจะสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด19 ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง จึงหารือร่วมกัน จัดนำสิ่งของไปมอบแจกประชาชนถึงบ้าน ในรูปแบบสายตรวจเดลิเวอรี่เพื่อลดปัญหาความแออัด อีกทั้งยังเป็นการเว้นระยะห่าง ตามมาตรการสาธารณสุข 

 สำหรับสายตรวจเดลิเวอรี่ ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจในสังกัดทั้ง 16 สถานี จัดทำขึ้น โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ทำหน้าที่เป็นพนักงานเดลิเวอรี่ไปพร้อมกันด้วย โดยนำสิ่งของที่จัดเป็นถุงยังชีพ นำติดรถออกแจกมอบแก่ชาวบ้านในพื้นที่รับผิดชอบของตัวเอง ในช่วงการออกปฏิบัติหน้าที่ไปด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด 19 แล้ว ยังเป็นการสร้างเสริมความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคม อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของข้าราชการตำรวจ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกด้วย ซึ่งโครงการสายตรวจเดลิเวอรี่ ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง จะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม นี้

 อย่างไรก็ดีภายหลังเปิดโครงการ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ในฐานะประธาน กต.ตร.จังหวัดระยอง ได้นำคณะ กต.ตร.ลงพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนประชาชนพร้อมนำถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด ออกไปแจกจ่ายแก่ประชาชนในชุมชนวัดโขดทิมทาราม และชุมชนทุ่งตะโนด เขตเทศบาลนครระยอง ที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์ระบาดโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ด้วย ซึ่งประชาชนได้รับถุงยังชีพ น้ำ ดีใจพร้อมกับพูดว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นผู้ว่า รองผู้บัญ๙าการตำรวจภูธรภาค2เดินทางเข้ามาในตรอกซอกซอยชุมชนนำสิ่งของมาให้ถึงบ้านยามประชาชนเดือดร้อนไม่มีเงินไปซื้อแล้ว…000

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *