Ads

Loading

         วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 08.00 นาฬิกา ร้อยตำรวจเอก นิธินันท์  ศรีรุด รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยองจุดมาบตาพุด แจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายสาเหตุถูกเครื่องสูบน้ำทับร่างที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

    จึงได้รายงาน พันตำรวจเอก ภาสกร  ไพจิตต์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด พร้อมชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด แพทย์เวรโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีระยอง ตรวจที่เกิดเหตุ และร่วมชันสูตรพลิกศพ    ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายสุรินทร์  จิตรสมบูรณ์  อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ 1 ตำบลบางมะเดื่อ อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฏร์ธานี สภาพศพนอนหงายอยู่บนเปลผ้าสีลายพรางที่ผูกกับเสาไฟข้างทางริมถนน บนลำตัวถูกเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว ทับร่าง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ๊คโฮ มายกเอาเครื่องสูบน้ำออกจากลำตัวผู้ตาย และได้ทำการชันสูตรพลิกศพ

         จากการสอบถาม นายวสันต์  ศรีสุวรรณ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 76/4 ม.11 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี อยู่บริษัท ไทยพิพัฒน์ จำกัด ตำแหน่งหัวหน้างานฝ่ายติดต่อประสานงาน และคอยรับส่งคนงาน เป็นหัวหน้างานของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่าผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำมาได้ 6 ปี ขณะนี้ได้มีการทำถนน 4 เลน สาย 3 สุขุมวิท – บ้านฉาง ระยองตอน 2 ระยะทางยาว 7 กิโลเมตร ตั้งแต่โลตัสมาบตาพุดถึงสี่แยกหนองสนม ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มานอนเฝ้าเครื่องสูบน้ำ และเครื่องจักรอื่นๆ โดยได้นำเปลผ้ามาผูกกับเสาไฟด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่ง ผูกเข้ากับเครื่องสูบน้ำที่ตั้งไว้สูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำที่กำลังก่อสร้าง แต่ในช่วงสองวันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก จึงอาจทำให้พื้นดินทรุด จนเครื่องสูบน้ำกลิ้งมาทับร่างของผู้ตาย ที่ยังนอนอยู่ในเปล โดยผู้ตายได้พยายาม ยกมือขึ้นยกเครื่องสูบน้ำออกจากตัว มือด้านซ้ายของผู้ตายยังค้างอยู่ในท่า ผลักดันเครื่องสูบน้ำให้พ้นจากตัว แต่สู้แรงไม่ไหวเนื่องจากเครื่องสูบน้ำมีน้ำหนักมาก และผู้ตายเป็นคนรูปร่างใหญ่จึงหลบหลีกหรือเคลื่อนไหวได้ลำบากในที่สุดก็เสียชีวิต

    เบื้องต้นทางคณะแพทย์ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยองจุดมาบตาพุดทำการชันสูตรพลิกศพไว้แล้ว ทางญาติผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุการตาย  จะได้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป…….0000

         อนุสรณ์  บุญประเสริฐ    ภาพ/ข่าว   ธนัญธร  รวงผึ้ง  รายงาน

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *