Ads

Loading

เวลา 14.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์  ร้อยตำรวจเอกหญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุธา รองสารวัตร(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง แจ้งว่ามีเหตุรถยนต์กับรถยนต์ชนกันที่ถนนสาย36 หน้าโรงเรียนบ้านหนองจอก มุ่งหน้าสี่แยกเกาะกลอย หมู่ 5 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย 1 ราย บาดเจ็บจำนวน 5 ราย ชาย 4 รายหญิง 1 ราย ขอให้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย

     จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลระยอง      ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแค๊ป 4 ประตู สีแดง หมายเลขทะเบียน ฒอ – 9390 กรุงเทพมหานคร จอดตกอยู่บริเวณร่องน้ำริมถนนสภาพด้านหน้ารถยนต์พังยับหัวรถยนต์หันไปทางถนนสาย 36 ด้านท้ายรถยนต์หันไปทางหน้าโรงเรียน มีร่องรอยการเฉี่ยวชน พบขวดเหล้าขาวและเบียร์กระป๋อง ตกหล่นอยู่บนพื้นหญ้าข้างรถยนต์จำนวนมาก ห่างประมาณ10 เมตรพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช  สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ – 8232 ระยอง จอดอยู่ร่องน้ำริมถนนสภาพด้านท้ายรถยนต์มีร่องรอยเฉี่ยวชนพังยับ ด้านหน้ารถยนต์หันไปทางไทยวัสดุ พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย 1 ราย  สภาพถูกรถยนต์ทับตัว นอนตะแครงซ้ายทราบชื่อ เด็กชาย ปัณณวิชญ์ (น้ององศา ) ชื่นบาล อายุ 3 ปีเศษ บ้านเลขที่ 66 หมู่ 1 ตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เรียนอยู่ อนุบาลเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลนาตาขวัญ สภาพศพ คอหัก สะโพกด้านซ้ายหลุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลช่วยกันนำพลาสติกสแลมสีดำเพื่อกางเพื่อปิดสภาพศพไม่ให้ใครเห็นเนื่องจากเป็นเด็กเล็ก

 ********* จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์เก๋งได้จอดอยู่ริมถนนด้านบน มีนาย ปฐมชัย (เอ็ม) ชื่นบาล อายุ 33 ปี เป็นคนขับ นางลัดดาวัลย์ (เมย์) ชื่นบาล อายุ 32 ปี นั่งมาด้านข้างคนขับ มีเด็กชายที่เสียชีวิต นั่งอยู่เบาะด้านหลังคนขับ ทั้ง 3 คนเป็นพ่อแม่ลูกกัน ได้จอดติดเครื่องรถยนต์รอเพื่อจะนำมะปรางมาส่งให้กับลูกค้า  และดึงเบรคมือรถไว้ ขณะที่รออยู่ได้มีรถยนต์กระบะวิ่งมาจากไทยวัสดุ มุ่งหน้าแยกเกาะกลอย ถึงที่เกิดเหตุชนท้ายรถยนต์เก๋งอย่างแรงเป็นเหตุทำให้รถทั้ง 2 คันตกร่องน้ำริมถนนทำให้ นายปฐมชัย และ นางลัดดาวัลย์ได้รับบาดเจ็บ และ ลูกชายเสียชีวิต

     ส่วนคนขับรถยนต์กระบะทราบชื่อต่อมาคือ  นายพีรพัฒน์  ชาวสวน อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 170/3 หมู่ 6 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เป็นคนขับ มีนาย ภาณุวิชญ์   พลภักดี อายุ 23 ปี นั่งมาเบาะด้านข้างคนขับ และนายอุกฤษฎ์ กาญจนวัฒน์ อายุ 19 ปี นอนอยู่ท้ายกระบะด้านหลัง ทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บอยู่ในความดูแลของแพทย์

     นายพีรพัฒน์  ชาวสวน คนขับให้การว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองและเพื่อนรวม 3 คนขับรถยนต์มาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปพักค้างแรมกับเพื่อนที่ชายทะเลเขต อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ส่วนสุราและเบียร์ที่เห็นตกอยู่ที่เกิดเหตุจำนวนมาก ได้นำติดรถยนต์มาด้วยเพื่อจะนำไปขายให้กับเพื่อนๆที่ไปเที่ยวด้วยกันวันนี้จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร  มาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกว่าตนเองมีอาการหลับในทำให้ไปชนรถยนต์ที่จอดข้างทาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เครื่องเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ทั้ง 3 คนเพื่อตรวจหาว่ามีการดื่มสุรามาหรือไม่ ผลการตรวจไม่พบว่าทั้ง 3 คนดื่มสุรา ปริมาณแอลกอฮอล์เป่าไม่กิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ตามที่กฏหมายกำหนด จึงได้แจ้งทางคนขับรถยนต์กระบะว่า เป็นฝ่ายประมาท   และนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการต่อไป…….00000

อนุสรณ์ บุญประเสริฐ / รังสรรค์ ขวัญดี

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *