Ads

Loading

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเดินทางมาเป็นสักขีพยานพร้อมให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลระยอง ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 เป็นวันแรก

       เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 เม.ย.64 นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.ได้เดินทางมายัง ห้องประชุมชั้น H รพ.ระยอง เพื่อเป็นสักขีพยานและเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางแพทย์ของโรงพยาบาลระยอง ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวันแรก โดยมี นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ  สสจ.ระยอง นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง ให้การต้อนรับ หลังได้รับมอบวัคซีน Sinovac ล็อตแรก  จำนวน 20,000 โดส       โดย นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง เป็นผู้ที่เริ่มฉีดวัคซีน Sinovac เป็นคนแรก ตามด้วย นพ.ไชยสิทธิ์ ผอ.รพ. ระยอง

        นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.กล่าวว่า สำหรับวัคซีนล็อตแรก จำนวน 20,000 โดส ที่ จ.ระยอง จะจัดสรรฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มเสี่ยงก่อน  เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน  ส่วนล็อตใหญ่จะเข้ามาประมาณเดือน พฤษภาคม – มิถุนายนนี้  ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่ากังวล ขอให้มาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะมีการฉีดให้กับประชาขนผู้สมัครใจที่ต้องการฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน.

            นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า  วัคซีนที่ได้รับมาจำนวน 20,000 โดส  สามารถฉีดได้ 10,000 คน โดยตั้งเป้าฉีดให้ครบภายใน 5 วัน กระจายไปยัง รพ.ทุกแห่งของ จ.ระยอง  หลังจากฉีดเข็มแรกแล้ว  อีกประมาณ 3 สัปดาห์ก็จะเริ่มฉีดเข็มที่ 2  ก็ถือว่าครบ  ซึ่งครั้งนี้เป็นการฉีดให้กับแพทย์  พยาบาล  เจ้าหน้าที่ที่เป็นด่านหน้าที่มีความเสี่ยง  ที่ลงชื่อไว้ ส่วนประชาชนทั่วไป จะสามารถฉีดได้ครอบคลุมมากขึ้นในเดือน พ.ค.นี้ สำหรับตนเองหลังรับการฉีด ไม่รู้สึกเจ็บ และยังไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ปกติดี จึงฝากถึงประชาชนว่าไม่ต้องกลัวการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ดังกล่าว และถึงแม้ว่าจะมีวัคซีนแล้วก็ขอให้ประชาชนยังคงมาตรการ new normal เว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ  ไม่ไปในสถานที่เสี่ยง…

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *