Ads

Loading

พิพาทเรื่องที่ดินหนุ่มช่างแอร์ทะเลาะกับเพื่อนบ้านเดือด ชักปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิงพ่อเฒ่า 66 ร่างพรุนดับคาหน้าบ้าน

 **เวลา 14.00 น.วันที่ 18 เม.ย. พ.ต.ท.ชัยกฤต  เตารัตน์ สว. (สอบสวน)สภ.เมืองระยองเจ้า สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและยิงกันตายในบ้านพักในซอยบางจาก 19 ด้านหลังสุสานบางจาก เทศบาลนครระยอง จึงรายงาน พ.ต.อ.พรัชต์  วัชรธนโยธิน ผกก.สภ.เมืองระยอง พร้อม รรท.พ.ต.ท.สมบูรณ์  กลืนกระโทก สว.สส.สภ.เมืองระยอง จากนั้นจึงรีบรุดเดินทางไปสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง และทีมเจ้าหน้าที่นิติเวชโรงพยาบาลระยอง พบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 7/4 ถ.บางจาก ซ.บางจาก19 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง สภาพศพสวมกางเกงในตัวเดียว ตามร่างกายมีรอยรูกระสุนปืนมากกว่า 30 รู นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 3 ปลอกทราบผู้ตายชื่อนายบุญลือ เจริญผล อายุ 66 ปี ส่วนมือปืนหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าทึบข้างบ้าน ทราบชื่อนายอดิศักดิ์ ประคองวงศ์ อายุ 43 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งนอกและในเครื่องแบบกว่า 30 นาย จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมป่าเอาไว้นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถจับกุมตัวนายอดิศักดิ์ มือปืน ได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุ

*** ส่วนมูลเหตุยิงกันครั้งนี้เบื้องต้นทราบว่า เกิดจากเรื่องพิพาทที่ดิน ซึ่งนายอดิศักดิ์ มือปืนไม่พอใจนายบุญลือ พ่อเฒ่าวัย 66 ปี ที่มาปลูกบ้านบุกรุกที่ดินของนายอดิศักดิ์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุถึงขั้นลงมือยิงกันตายครั้งนี้  ทั้งคู่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้วหลายครั้ง และก่อนเกิดเหตุนายอดิศักดิ์ ได้เข้าไปต่อว่านายบุญลือ เรื่องที่ดินจนเกิดทะเลาะชกต่อยกันและนายอดิศักดิ์ ได้ชักปืนลูกซองสั้นที่เตรียมไปยิงใส่นายบุญลือ 3 นัด เสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นได้วิ่งหลบนี้เข้าหลบซ่อนตัวในป่าทึบข้างบ้าน และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังปิดล้อมจับตัวได้ในที่สุด

*** จากคำให้การของ นางสาว ณัชณิชา ประคองวงศ์ อายุ 40 ปี น้องสาวมือคนยิง เล่าว่า นายอดิศักดิ์ มักจะมามีปากเสียงกับเพื่อนบ้านที่อยู่บริเวณนั้นประจำ กรณีเรื่องที่ดิน ซึ่งแต่เดิมที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นของครอบครัวนายอดิศักดิ์ และมีราคาไม่แพง ครอบครัวของนายอดิศักดิ์ได้มีการซื้อขายให้กับเพื่อนบ้านไปแล้ว แต่เนื่องจากปัจจุบันที่ดินบริเวณดังกล่าวได้มีราคาสูง นายอดิศักดิ์ จึงแวะเวียนมาทะเลาะชกต่อยไล่ยิงไล่ฟันกับเพื่อนบ้านที่ซื้อไป อยู่เป็นประจำ จนบางรายทนไม่ไหวต้องขายที่ดินให้กับคนอื่น เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัว…0000 

รังสรรค์ ขวัญดี / ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *