Ads

Loading

นายก”ช้าง” นายก อบจ.ระยอง ใจปล้ำ ประกาศยอมควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มอีกเด้ง จาก สปสช.หากใครเสียชีวิตจากฉีดวัคซีนโควิด เพื่อรณรงค์กระตุ้นดึงให้คนระยองออกมาฉีดวัคซีนโควิด

****วันนี้วันที่18พค. เวลา 10.00 น.ที่ชั้น 3 ตึก อบจ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ หรือ นายก ช้าง นายก อบจ.ระยอง ได้ตั้งโต๊ะแถลงประกาศต่อหน้าสื่อมวลชนระยอง ว่า ใครเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะควักกระเป๋าส่วนตัวจ่ายเงินเยียวยาเพิ่มให้อีกเป็นเด้งที่ 2 นอกเหนือจากเด้งแรกรับจาก สปสช.ที่ประกาศจ่ายให้ผู้ที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพจากการฉีดวัคซีนโควิด-19
ทั้งนี้นายก อบจ.ระยอง ได้กล่าวว่า ที่ต้องออกมาประกาศเสียงดังครั้งนี้ เพื่อต้องการที่จะรณรงค์เชิญชวนให้ชาวระยองและผู้คนที่อยู่ในจังหวัดระยอง ได้พร้อมใจกันออกมารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดหรือทุกคน อีกทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวระยองถึงความปลอดภัยของวัคซีน ที่หลายฝ่ายต่างมองว่าไม่มีความปลอดภัยหรือเสี่ยงอันตราย
นายปิยะ ยังกล่าวว่า หลังจากที่ตนเองได้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา แต่โชคดีที่ตนเองฉีดวัคซีน ซิโนแวคไปแล้ว 1 เข็ม จึงทำให้อาการทั่วไปไม่รุนแรง ล่าสุดหายเป็นปกติแล้ว ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการฉีดวัคซีนโควิด-19 จึงควรให้ประชาชนชาวระยองเข้ารับการฉีดวัคซีนกันทุกคน เพื่อทุกคนจะได้ปลอดภัยจากโควิด-19 เพราะการฉีดวัคซีนมีประโยชน์กว่าไม่ฉีด และไม่ต้องกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากการฉีด เพราะทางภาครัฐรับประกันใครเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน มีการจ่ายเงินช่วยเหลือ จำนวน 400,000 บาท โดยตนเองจะควักเงินส่วนตัวจ่ายเงินช่วยเหลือเพิ่มให้อีก 400,000 บาท ในกรณีมีทะเบียนบ้านเป็นคนระยอง และหากเป็นคนระยองโดยกำเนิดแล้ว จะจ่ายเพิ่มอีก 100,000 บาท รวมเป็น 500,000 บาท ด้วย ส่วนกรณีที่ไม่ใช่คนระยอง ไม่มีทะเบียนในจังหวัดระยอง แต่มาทำงานในจังหวัดระยอง จ่าย 300,000 บาท เงินส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับเงินเยียวยาของ สปสช.หรือเงินของภาครัฐที่เยียวยา โดยการจ่ายเงินเยียวยาจะใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับ สปสช.คือ ต้องให้แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเท่านั้น
สำหรับเงินเยียวยาที่นายปิยะ เสนอจ่ายเงินส่วนตัวแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีน ดังนี้
1.ฉีดวัคซีน แล้วเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร ประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดระยอง แต่ไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดระยอง จ่าย 300,000 บาท ประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่จังหวัดระยอง จ่ายเพิ่มหนึ่งแสนบาท เป็น 500,000 บาท
2.ฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการพิการหรือสูญเสียอวัยวะทางร่างกาย จ่าย 240,000 บาท เป็นประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ จังหวัดระยอง จ่าย 340,000 บาท
3.บาดเจ็บจากการฉีดวัคซีน ประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในจังหวัดระยอง จ่าย 100,000 บาท สำหรับประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดระยอง จ่าย 200,000 บาท


ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับผลกระทบต้องฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาลของรัฐและได้รับการยืนยันจากแพทย์เท่านั้นว่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด-19
นายปิยะ ได้กล่าวย้ำว่า ทั้งนี้การประกาศยอมควักกระเป๋าตัวเองครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ชาวระยองทุกคนออกมารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อจังหวัดระยองของเราจะได้ลดกระแพร่ระบาดและปลอดภัยจากโควิด-19หมดไปเสียทีเพราะระยองโดนโควิดต่อเนื่อง3-4 ครั้งเสียหายมาก ซึ่งจะก่อเกิดเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจภาพรวมของจังหวัดระยองเป็นจังหวัดอีอีซี ที่ทำรายได้ให้แก่ประเทศชาติลำดับต้นของประเทศถ้าผู้ทำเงินให้ประเทศเกิดการเสียหายป่วยแล้วไม่สามารถทำงานทำเงินได้ประเทศชาติก็เดือดร้อนเช่นกันจึงอยากได้วัคซีนก่อนฉีดให้มาก70 เปอร์เซนต์ก็ยังดี พร้อมทั้งขอเชิญชวนให้ประชากรแฝงที่อยู่ในจังหวัดระยองให้ย้ายสำเนาทะเบียนมาอยู่ในจังหวัดระยองและออกรับการฉีดวัคซีนทุกคน…………………..00

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *