Ads

Loading

          หลวงปู่ทองสุข พระเกจิดังระยอง ให้ลูกศิษย์นำวัตถุมงคล เปิดประมูลเพื่อนำเงินช่วยเหลือชาวบ้านรอบวัดที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากการระบาดโควิด-19

     วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่วัดหนองฆ้อ ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 85 ปี ของหลวงปู่ทองสุข ลทัธเมโธ พระเกจิดังระยอง เจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ บรรดาศิษยานุศิษย์ ได้พร้อมใจกันจัดงานเฉลิมฉลองอายุวัฒนะมงคลครบรอบ 85 ปี ของหลวงปู่ทองสุข ขึ้น ซึ่งงานนี้ได้จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายมีการจำกัดจำนวนผู้คนและชาวบ้านเข้าไปร่วมงาน มีตรวจคัดกรองผู้คนเข้าไปในงาน เว้นระยะห่าง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

    นายนิพนธ์ เสียงจันทร์ ลูกศิษย์ของหลวงปู่ทองสุข และประธานการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่ทองสุข หลายรุ่น ได้นำวัตถุมงคล พระเครื่องของหลวงปู่ทองสุข จำนวน 2 รายการมาทำการเปิดประมูล เพื่อนำเงินรายได้จากการประมูลไปช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนรอบวัดหนองฆ้อ ด้วย โดยได้รับความสนใจจากบรรดาเซียนพระและศิษยานุศิษย์ที่เดินทางไปร่วมเข้าร่วมประมูลเพื่อแย่งชิงกันเป็นเจ้าของวัตถุมงคลของหลวงปู่ทองสุข

สำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่ทองสุข ที่นำมาเปิดประมูลเพื่อนำรายได้ช่วยชาวบ้านรายการที่ 1 เป็นพระขุนแผน เนื้อก้นครก ตระกรุดทองคำ ปรากฏว่ามีการสู้ราคาประมูลไปสิ้นสุดที่ราคา 5 หมื่นบาท โดยนายมานิตย์ บุญเผย อายุ 43 ปี เป็นผู้ชนะการประมูล

       และรายการที่ 2 เป็นการรวมชุด ประกอบด้วย พระเหรียญหันข้าง ประกอบไปด้วย เหรียญเนืัอเงินหน้ากากทองคำลงยาสีแดง หมายเลข 24 เหรียญหันข้างเนื้อเงินหน้ากากทองคำ หมายเลข 34 เหรียญหันข้างเยื้อเงินฝังพลอย หมายเลข 922 พญาครุฑปิดทอง หมายเลข 3 และ พระขุนแผนเนื้อก้นครกปิดทองหน้า หมายเลข 47 หลังเปิดประมูลเริ่มต้นที่ราคา 9,999 บาท มีการประมูลแข่งขันกันอย่างดุเดือด จนไปสิ้นสุดที่ 150,000 บาท ผู้ชนะการประมูลคือ นายไพฑูรย์ คงสมบูรณ์ อายุ 50  ปี

นายนิพนธ์ เสียงจันทร์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์เอกของหลวงปู่ทองสุข กล่าวว่า จากนำวัตถุมงคลของหลวงปู่ออกมาทำการประมูลครั้งนี้ เพื่อหารายได้ไปช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านในชุมชนรอบวัดหนองฆ้อ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ซึ่งปัญหาดังกล่าวหลวงปู่ทองสุข ได้อนุญาตให้พวกตนได้นำวัตถุมงคลของหลวงปู่ที่มีอยู่แบ่งออกมาเปิดประมูล เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือญาติโยมชาวบ้านที่เดือดร้อน ที่ผ่านมาทางวัดหนองฆ้อได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนมาอย่างต่อเนื่อง และเงินรายได้จำนวน 2 แสนบาท จากการเปิดประมูลวัตถุมงคลหลวงปู่ทองสุข เจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ ครั้งนี้ ได้มอบให้ผู้นำชุมชนรอบวัดหนองฆ้อ นำไปซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค แจกแก่พี่น้องประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป..นอกจากนั้นยังให้ผู้โชคดี3รายรับพระทองคำจากการเช่าพระไปแล้วในราคาปกติมีหมายเลขที่กรรมการวัดได้เขียนไว้ในกล่องพระให้มารับพระทองคำฟรีประจำรุ่นอีกด้วย…..00000

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *