Ads

Loading

โรงพยาบาลระยอง จัดพิธีรับมอบเครื่อง ออกซิเจน ไฮโฟลว์ พระราชทานจากกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ)
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมประดู่ทอง ชั้น H อาคารบูรพาชลทิศ โรงพยาบาลระยอง นายแพทย์ สุกิจ บรรจงกิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลระยอง เป็นประธานในพิธีรับมอบเครื่องออกซิเจน ไฮโฟลว์ ( Oxygen High Flow ) พระราชทาน จำนวน 4 เครื่อง โดยมี เจ้าหน้าที่และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลระยอง ร่วมพิธี


ตามที่เกิดการระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด – 19 ในประเทศไทย ซึ่งการระบาดในครั้งนี้ส่งผลเป็นวงกว้างทำให้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก หลายโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็น และสำคัญในการช่วยชีวิตผู้ป่วยภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน และเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยได้มากยิ่งขึ้น สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนาได้พระราชทานงบประมาณจากกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด – 19 (และโรคระบาดต่างๆ) จัดซื้อเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) จำนวน 488 เครื่อง พระราชทานแก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด – 19
สำหรับโรงพยาบาลระยองเป็น 1 ในโรงพยาบาลทั่วประเทศที่ได้รับพระราชทานเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (oxygen high flow) จำนวน 4 เครื่อง ยังความปลื้มปีติและชาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้…..000000

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *