Ads

Loading

 คณะกรรมการคัดสรรหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงฯ ลงพื้นที่ตรวจประเมินบ้านสะพานหิน ต.ทับมา อ.เมืองระยอง เป็นหมู่บ้าน”อยู่เย็น เป็นสุข”และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี 2564

           เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดระยอง พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่บ้านสะพานหิน ม.8 ต.ทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เพื่อตรวจประเมินคัดสรรเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข”และคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี 2564 โดยมีนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอเมืองระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา นายวินัย ทรัพย์สิน ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านสะพานหิน และกรรมการหมู่บ้าน พาคณะกรรมการตรวจประเมินฯ เยี่ยมชมการดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนาดังกล่าว โดยการตรวจประเมินฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ระดับจังหวัด เข้ารับพระราชทานโล่รางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้นำชุมชน เพื่อพัฒนาและยกระดับผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กรชุมชน เครือข่ายชุมชน และชุมชน ที่สมัครใจเข้าสู่ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ให้ผ่านการรับรองมาตรฐานการพัฒนาชุมชน รวมทั้งเพื่อให้หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง”อยู่เย็น เป็นสุข”ดีเด่น ระดับจังหวัด และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ระดับจังหวัด มีผลการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการสร้างสัมมาชีพชุมชนเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน

       ทั้งนี้ สำหรับ ม.8 บ้านสะพานหินแห่งนี้ ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของอำเภอเมืองระยอง เข้ารับการคัดสรรเพื่อเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข”ระดับจังหวัด และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2564 โดยหมู่บ้านมีการแบ่งเป็น 5 คุ้ม ประกอบด้วย คุ้มขยะยิ้ม มีการดำเนินงานในเรื่องของธนาคารขยะ คุ้มกินเป็นลืมป่วย มีการปลูกพืชสมุนไพร ผักสวนครัวในหมู่บ้านจัดสรร คุ้มพืชผักสวนครัว รั้วกินได้ มีการเลี้ยงชันโรง คุ้มไก่ชน มีการรวมกลุ่มเลี้ยงไส้เดือน และการดำเนินงานโครงการโคก หนอง นาโมเดล และคุ้มหน้าบ้านสวย หลังบ้านสวน มีการทำน้ำพริกแกง….000

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *