Ads

Loading

ผวจ.ระยองลงตรวจพื้นที่ หลังโรงงานเอกชนในอ.นิคมพัฒนา ให้ใช้อาคารเพื่อทำโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด19       

      เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.30 น. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอนิคมพัฒนา นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายโกมล ภู่ถาวรทรัพย์ ผอ.โรงพยาบาลนิคมพัฒนา และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) เพื่อหารือถึงการปรับอาคารของโรงงานเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ โดยมี ดร.สมชัย ไทนสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส เอ็น ซี และนายสมชาย งามกิจเจริญลาภ รองประธานกรรมการบริหาร ร่วมประชุม เพื่อชี้แจงแนวทางการทำโรงพยาบาลสนามของบริษัท

  ดร.สมชัย ไทนสงวนวรกุล กล่าวว่า SNC พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานควบคุมโรคของจังหวัดระยอง โดยครั้งนี้ได้เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามของ SNC ซึ่งจะตั้งอยู่ในพื้นที่ของบริษัทโดยใช้อาคารศูนย์วิจัยของบริษัทมาทำเป็นพื้นที่ทำโรงพยาบาลสนาม อาคารดังกล่าวมีอุปกรณ์พื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคพร้อมสำหรับรองรับการดำเนินงาน โดยได้ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่และสาธารณสุขจังหวัดระยองในการปรับอาคารดังกล่าวให้เป็นโรงพยาบาลสนามตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยในเบื้องต้นอาคารดังกล่าวจะรองรับคนไข้ได้ประมาณ 150 เตียง พร้อมทั้งกั้นพื้นที่แยกออกต่างหากจากชุมชนและโรงงาน รวมทั้งเตรียมติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

           นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองได้เร่งจัดหาโรงพยาบาลสนามให้มากที่สุด เนื่องจากปัจจุบันมีการพบผู้ป่วยของจังหวัดระยองค่อนข้างสูง อีกทั้งจังหวัดต้องการให้ผู้ป่วยได้กักตัวในโรงพยาบาลสนามเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัส ขณะเดียวกันการดำเนินงานและการบริหารจัดการภายในของโรงพยาบาลสนามต้องได้มาตรฐานที่ทางสาธารณสุขกำหนด โดยโรงพยาบาลสนามในจังหวัดระยองจะเป็นผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการแต่น้อยเพื่อให้อยู่ในการควบคุมดูแลของแพทย์และหยุดการแพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นหรือในพื้นที่อื่น ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง…0000

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *