Ads

Loading

เทศบาลตำบลมาบข่า ส่งมอบแผ่นไม้อัดเพื่อใช้เป็นพื้นเตียงกระดาษรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของโรงพยาบาลนิคมพัฒนา

      นายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ส่งไม้แผ่นไม้อัดหนา 40 มิลลิเมตรกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ใช้ทดแทนพื้นกระดาษเตียงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลนิคมพัฒนา มีนายแพทย์โกมล ภู่ถาวรทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนิคมพัฒนา รับมอบ

      นายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทบาลตำบลมาบข่า กล่าวว่า ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่โรงพยาบาลนิคมพัฒนา ได้รับบริจาคเตียงกระดาษเพื่อให้ผู้ป่วย COVID-19 แต่ปรากฏว่าเมื่อใช้ประโยชน์ไประยะเวลาหนึ่งพื้นกระดาษสำหรับรองรับฟูกเริ่มเสื่อมสภาพทำให้ผู้ป่วยมีอุปสรรคในการนอน เทศบาลตำบลมาบข่า โดยนายอาจิน อ่ำพุด นายกเทศมนตรีตำบลมาบข่า อปท.ภาคเอกชนในพื้นที่ และภาคีเครือข่าย จึงจัดหาไม้อัดดังกล่าวมาใช้ทดแทนพื้นกระดาษที่เสื่อมสภาพ ก่อนปูฟูกให้ผู้ป่วยได้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ทำให้ผู้ป่วยคลายความกังวลได้บ้าง

         ด้าน นายแพทย์โกมล ภู่ถาวรทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนิคมพัฒนา กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพเตียงกระดาษที่ได้รับบริจาคและใช้ประโยชน์ไประยะเวลาหนึ่งผู้ป่วยมีอาการปวดหลัง นอนหลับไม่ได้ เป็นสภาพแวดล้อมที่ส่งผลต่อการรักษาโรค เมื่อตรวจสอบเตียงนอนจึงทราบสภาพปัญหาว่าพื้นกระดาษที่รองสำหรับปูฟูกเสื่อมสภาพ จึงได้หารือกับเทศบาลตำบลมาบข่า และได้รับความอนุเคราะห์จัดหาพร้อมทั้งบริจาคตามขนาดและจำนวนที่โรงพยาบาลต้องการอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ป่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับการนอนลง.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *