Ads

Loading

ระยอง ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 พระราชทานแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงวัคซีนทางเลือก

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่าระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์ไชสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง ได้นำเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลระยอง ฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์มให้กับประชาชน จำนวน 300 คน ซึ่งสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ได้พระราชทานให้ เพื่อนำไปฉีดกลุ่มประชาชนที่เปราะบาง ซึ่งมีผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงวัคซีนทางเลือก และได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนต่างรู้สึกดีใจ ซาบซึ้ง และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง ได้รับพระราชทานวัคซีนสำหรับผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุที่เข้าถึงวัคซีนได้ยากดังกล่าวมา จำนวน 6,400โดส จะฉีดได้ 3,200 คน ตั้งเป้าฉีดให้ได้ 300 คน และจะมีการกระจายฉีดในทุกอำเภอ ฉีดให้กลุ่มเปราะบางและประชาชนที่วอร์คอินเข้ามาด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *