Ads

Loading

จ.ระยอง ประชุมขับเคลื่อน คณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด(กพร.ปจ.) จัดทำแผนพัฒนากำลังคนให้ตรงใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด(กพร.ปจ.)ครั้งที่ 2/2564 มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นคณะอนุกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน มีสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 17 ระยอง เป็นเจ้าของเรื่อง

โดยการประชุมดังกล่าว มีวาระที่สำคัญคือ เรื่องคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนากำลังคน และคณะทำงานขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดระยอง พ.ศ.2565-2570 ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักในจังหวัดระยอง 5 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มอุตสาหกรรมพาณิชยกรรมและบริการ กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน กลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ กลุ่มอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตร ประมง และปศุสัตว์ โดยคณะทำงานจัดทำแผนและขับเคลื่อนพัฒนากำลังคนทั้ง 5 คณะ มีอำนาจหน้าที่ ประกอบด้วย จัดทำแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดระยอง ใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก รวบรวมข้อมูลแผนพัฒนากำลังแรงงานทุกภาคส่วนในแต่ละปีงบประมาณใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก สำรวจความต้องการของกำลังแรงงานใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก รายงานผลการดำเนินงาน เพื่อเสนอคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด(กพร.ปจ.) และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด(กพร.ปจ.)มอบหมาย ทั้งนี้ส่วนกลางขอความร่วมมือให้จัดทำแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดระยอง พ.ศ.2565-2570 ให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ พ.ศ.2565.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *