Ads

Loading

คกก.สว.พบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก จัดพิธีมอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดระยองผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก จัดพิธีส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดระยอง พร้อมทั้งร่วมประชุมหารือ เพื่อรับทราบข้อมูลในประเด็นปัญหาเร่งด่วนของจังหวัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และความคืบหน้าของโครงการต่าง ๆ ตามยุทธศาสตร์ชาติ และแผนปฏิรูปประเทศที่เป็นรูปธรรมและส่งผลกระทบต่อประชาชนจังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก จัดพิธีส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมี พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน (ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์) พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ในฐานะคณะกรรมการฯ เข้าร่วมพิธี และประชุมหารือกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องระยองที่เกี่ยวข้อง (ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์) ณ ห้องประชุม หมายเลข 411 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) กรุงเทพฯ โดย พลเอก วสันต์ สุริยมงคล และนายกำพล เลิศเกียรติดำรงค์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะผู้แทนคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่มอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็นให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดระยองต่อไป


จากนั้น เป็นการประชุมหารือร่วมกันระหว่างคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก กับหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระยอง (ประชุมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์) ในประเด็นปัญหาเร่งด่วนของจังหวัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และความคืบหน้าของโครงการต่าง ๆ ตามยุทธศาสตร์ชาติ และแผนปฏิรูปประเทศที่เป็นรูปธรรมและส่งผลกระทบต่อประชาชนจังหวัดระยอง
สำหรับการดำเนินการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังทวีความรุนแรงและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในทุกวัน และขณะนี้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามกระจายในหลายจังหวัด เพื่อให้การดูแลพี่น้องประชาชน กระจายอยู่ในทุกจังหวัด ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าว พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการฯ คนที่หนึ่ง และสมาชิกวุฒิสภา ในคณะกรรมการฯ จึงได้รวบรวมทุนทรัพย์ เพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงคนไข้ในโรงพยาบาลสนามต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการช่วยเหลือและมอบวัสดุอุปกรณ์ให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกไปแล้วทั้งสิ้น 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ตราด จันทบุรี ฉะเชิงเทรา และชลบุรี โดยในครั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้จัดพิธีมอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการฯ ในการเร่งให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกให้ครบทั้ง 8 จังหวัด
และในโอกาสนี้ คณะกรรมการฯ ได้ส่งกำลังใจและความห่วงใยไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้า และประชาชนคนไทยทุกคน เราทุกคนจะร่วมมือกันฝ่าฟัน และผ่านวิกฤตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *