Ads

Loading

HMC ฝ่าวิกฤติสถานการณ์โควิด-19 จัดมอบทุนการศึกษาออนไลน์ให้กับเยาวชนระยอง 19 สถาบัน จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 รวมงบประมาณกว่า 490,000 บาท

          บริษัท เอ็มเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด (HMC) จัดพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2564 ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ให้กับนักเรียนนักศึกษา ที่มีคุณสมบัติในประเภทของทุนการศึกษาคือ มีผลการเรียนดี ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือสร้างชื่อเสียงให้กับสถานศึกษา จำนวน 19 สถาบัน ในจังหวัดระยอง หวังเป็นทุนทรัพย์ให้กับเยาวชนฝ่าวิกฤติปัญหาเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการว่างงานหรือถูกเลิกจ้างในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จำนวนทุนการศึกษารวมกว่า 490,000 บาท จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม – 3 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมี คุณชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และคุณสิริเดช คุ้มวงศ์ดี ประธานบริษัท เอ็มเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด ให้เกียรติบันทึกเทปสัมภาษณ์กล่าวถึงการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ รวมทั้งถ่ายทอดเจตนารมณ์ ความคาดหวังและฝากฝังให้เยาวชนจังหวัดระยองที่ได้รับทุนการศึกษานำทุนไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไป พร้อมด้วยคุณบุปผาพรรณ พานทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณาจารย์ ผู้ปกครอง และนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาเข้าร่วมพิธีฯ จำนวนรวมกว่า 300 คน

          คุณสิริเดช คุ้มวงศ์ดี ประธานบริษัท เอ็มเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด หรือ HMC กล่าวว่าบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด (HMC) เราเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่จ.ระยอง เปิดดำเนินการมาเกือบ 40 ปีแล้ว นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจ สิ่งที่บริษัทฯ ดำเนินการมาโดยตลอดอย่างจริงจังและใส่ใจ นั่นก็คือการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อมควบคู่กันมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลในภาคของการสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนในจังหวัดระยอง ดังจะเห็นได้จากการจัดมอบทุนการศึกษาในวันนี้ ซึ่งนับเป็นปีที่ 15 ที่เราได้จัดมอบทุนอย่างต่อเนื่องกันมาทุกปี  โดยเฉพาะในปีนี้สถานกาณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ได้สร้างผลกระทบเป็นวงกว้างในทุกแวดวงอาชีพ ทำให้ต้องมีการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจกันใหม่หมด ซึ่งเป็นที่มาว่าในปีนี้เราจึงปรับการดำเนินโครงการมอบทุนการศึกษามาเป็นในรูปแบบออนไลน์ และเราเล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วน ด้วยหลายๆ ครอบครัวอาจจะกำลังประสบปัญหาการขาดรายได้จากการหาเลี้ยงครอบครัว HMC จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระที่เกิดขึ้นนี้ โดยหวังว่าทุนการศึกษาที่มอบให้น้องๆ ทุกคนในวันนี้ จะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระคุณพ่อคุณแม่ได้ และเป็นค่าใช้จ่ายทางการศึกษาที่จำเป็นต่อไป

          คุณชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา การจัดการเรียนการสอน ของนักเรียนนักศึกษาในชั้นเรียนแบบปกติคงได้รับผลกระทบ และต้องปรับตัวกันเป็นอย่างมากในสถานการณ์ของการระบาดของโรคโควิด-19 ยิ่งในปัจจุบันแนวโน้มการระบาดมีมากขึ้น และยังไม่มีวัคซีนสำหรับเด็กรองรับ สิ่งที่เราทำได้คือการรู้จักป้องกันตนเอง และไม่เดินทางไปในที่เสี่ยงต่อโรค

          อย่างไรก็ตามหากพูดถึง “การศึกษา” ก็เป็นเรื่องที่ต้องเดินหน้ากันต่อไป จะหยุดชะงักไม่ได้ และมีความสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม ซึ่งเราจำเป็นต้องมีการเร่งผลิตบุคลากรในหลากหลายอาชีพที่ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ยิ่งในจังหวัดระยองเองถือเป็นแหล่งงานสำคัญของประเทศ มีสาขางานเฉพาะทางที่จะช่วยเรื่องการส่งออกและส่งผลดีต่อภาพรวมของเศรษฐกิจของไทยได้เป็นอย่างดี เช่น การผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ การผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น

          สำหรับการจัดพิธีมอบทุนการศึกษาของบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด (HMC)  ในวันนี้ ผมมองว่า HMC เป็นองค์กรที่อุทิศตน เสียสละ และตอบแทนสังคม เพราะทุนการศึกษานี้เป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยต่อยอดให้นักเรียน นักศึกษา ได้รับโอกาสที่ดีในการเรียนต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้นไป เป็นทุนการศึกษาที่สามารถนำไปใช้จ่ายในเรื่องที่จำเป็นต่อการเรียน ซึ่งเราเองก็ควรมีวินัยในการใช้จ่ายอย่างประหยัด เพื่อให้พอเพียงต่อการศึกษาต่อไป

          ถึงแม้ในปีนี้ บริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ได้ทำให้โครงการเพื่อสังคมต่างๆ หยุดชะงักตาม เรายังคงเดินหน้าปรับรูปแบบการดำเนินโครงการเพื่อให้สามารถดำเนินต่อไปได้ อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ทั้งในจังหวัดระยอง และจังหวัดใกล้เคียง เช่น การบริจาคชุดคลุมป้องกันซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติก PP ของ HMC และได้รับการรับรองคุณภาพในระดับ 3 การช่วยเหลือชุมชนผู้ได้รับผลกระทบด้วยการมอบถุงยังชีพ เป็นต้น อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการบริจาคด้วยเช่นกัน…000

ธนัญธร รวงผึ้ง

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *