Ads

Loading

เครือข่ายรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ในจังหวัดระยองชู 100 ร้านโชว์ห่วย นำร่องไม่จำหน่ายบุหรี่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และไม่แบ่งขาย

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)เทศบาลตำบลบ้านฉาง และสถานีวิทยุชุมชน 2 คลื่นในจังหวัดระยอง นำโดยนายชัยวัฒน์ ขาดรัมย์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลบ้านฉาง น.ส.สุมาลี อินนา ผู้อำนวยการสถานีวิทยุคลื่นแซ่บสเตชั่น 91.25 เม็กกะเฮิร์ต และน.ส.ณพัชรา เขมะเสวี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุชุมชนคลื่นบ้านฉางเรดิโอ 106.50 เม็กกะเฮิร์ต เดินแจกสติ๊กเกอร์ แผ่นพับรณรงค์ลดละเลิกการสูบบุหรี่และประกาศเทศบาลตำบลบ้านฉาง เรื่องนโยบายสาธารณะเทศบาลตำบลบ้านฉางปลอดบุหรี่ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 ขอความร่วมมือร้านขายของชำใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยไม่จำหน่ายบุหรี่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และไม่ทำการแบ่งขาย ภายใต้”โครงการจับมือร้านโชว์ห่วยระยองในเขตเทศบาลตำบลบ้านฉาง ไม่จำหน่ายบุหรี่ให้เด็ก”

น.ส.สุมาลี และน.ส.ณพัชรา กล่าวว่า มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้เลือกสถานีวิทยุชุมชน 2 คลื่นดังกล่าว เป็นเครือข่ายในการรณรงค์ขอความร่วมมือร้านขายของชำใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เข้าร่วมโครงการโดยไม่จำหน่ายบุหรี่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และไม่ทำการแบ่งขาย จึงได้มีร่วมมือกับเทศบาลตำบลบ้านฉาง เพื่อออกประกาศนโยบายดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อให้ร้านค้า ร้านขายของชำ ได้ตระหนักพร้อมให้ความร่วมมือ และเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ตั้งเป้าในเขตเทศบาลตำบลบ้านฉางเป็นพื้นที่นำร่อง จำนวน 100 ร้านค้า

ด้าน นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลบ้านฉาง มีจุดเริ่มต้นในการห่วงใยสุขภาพประชาชน จึงได้ร่วมกับองค์กรต่างๆ ในการรณรงค์ให้ประชาชนลดละเลิกบุหรี่ โดยมีการให้ความรู้กับประชาชน และเยาวชนมาตลอด โดยเฉพาะโครงการดังกล่าว มุ่งเน้นให้ร้านค้าที่จดทะเบียนกับทางเทศบาล ให้มีความรู้ในการจำหน่ายบุหรี่ตามระเบียบกฎหมาย โดยไม่จำหน่ายบุหรี่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และไม่มีการแบ่งบุหรี่ขาย จุดมุ่งหมายเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาพดี ส่งผลให้อัตราผู้สูบบุหรี่ในพื้นที่ลดน้อยลง.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *