Ads

Loading

เทศบาลตำบลทับมา เร่งนำถุงยังชีพส่งถึงมือประชาชนในพื้นที่ทั้ง 8 หมู่บ้าน หลังได้รับจัดสรรงบประมาณจัดซื้อจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้าเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และ อบจ.ระยอง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

      เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา พร้อมผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลทับมา ส่งมอบถุงยังชีพให้ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้านในตำบลทับมาทั้ง 8 หมู่บ้าน หลังได้รับการจัดสรรจัดซื้อจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้าเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และ อบจ.ระยอง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเบื้องต้น จำนวน 380 ถุง

        นายประเสริฐ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาไฟฟ้าเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และ อบจ.ระยอง ได้จัดสรรเงินงบประมาณไปจัดซื้อถุงยังชีพ ตามแผนงานประจำปีงบประมาณ 2564 จำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่กรณีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ทั้งเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของประชาชน รวมทั้งเป็นกำลังใจให้ต่อสู้กับภัยโควิด-19 ดังกล่าว

        นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชน ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ ได้ร่วมมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่พักรักษาตัวที่ศูนย์พักคอยของเทศบาลตำบลทับมาจนหายดีแล้ว เพื่อให้นำกลับไปบ้านเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *