Ads

Loading

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับเทศบาลตำบลทับมา บูรรณาการการทำงานและสำรวจพื้นที่เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือหากเกิดอุกทกภัยในพื้นที่ตำบลทับมาและใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลทับมา อ.เมือง จ.ระยอง พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ มอบหมายให้นาวาเอก เกียรติกูล สุวรรณ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 1 นาวาเอกวีระชัย บุญมาก ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 และคณะ เข้ารับฟังการบรรยายสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมา โดยมีนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา นางสาวเรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลตำบลทับมา นายสุรชัย นำนาผล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานระยอง นายชุติพงศ์ เอื้อฐิตาภรณ์ วิศวกรโยธาปฏิบัติการ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดระยอง ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมา และพื้นที่ใกล้เคียง
สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2558 พื้นที่ตำบลทับมา เคยประสบปัญหาน้ำท่วม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้ร่วมกับจังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในบริเวณดังกล่าวด้วยในปี งบประมาณ 2565 นี้ พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จึงได้มีนโยบายให้เร่งออกสำรวจพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาน้ำท่วม เพื่อรับทราบปัญหาเตรียมการป้องกัน และให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที โดยได้ประชุมร่วมกับเทศบาลตำบลทับมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว เพื่อเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน และทราบว่าเทศบาลตำบลทับมา มีแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อย่างเป็นระบบ

อย่างไรก็ตามการลงสำรวจพื้นที่ในครั้งนี้ ยังได้ติดตามความพร้อมสถานีสูบน้ำระยอง สถานีสูบน้ำคลองกิ่ว ประตูระบายน้ำวัดทับมา และโครงการพัฒนาสระเก็บน้ำดิบทับมาด้วย ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยบูรณาการกับเทศบาลตำบลทับมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยามเมื่อมีภัยมา.

TT Ads

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *